'Choáng' với dàn xe sang tập lái ở Dubai

Gia Linh
Gia Linh
27/05/2021 11:08 GMT+7

Hàng loạt xe sang như Mercedes-Benz G-Class, Tesla Model X, Porsche Cayenne hay thậm chí là Bentley Bentayga được sử dụng để dạy lái xe dành cho các học viên hạng "bạch kim" ở Dubai với học phí gần 200 triệu đồng.

Dubai nổi tiếng với những điều xa xỉ không tưởng, thậm chí, một chiếc xe cao cấp như Bentley Bentayga sẽ được dùng để làm xe thi bằng lái, thay vì xe Nissan Sunny theo tiêu chuẩn.
Cụ thể, Học viện lái xe Emirates (EDI) cung cấp một khóa học lái xe hạng Bạch kim, với các bài học lái dành cho xe sang, bao gồm Bentley Bentayga, Porsche Cayenne, Range Rover Sport, Mercedes-Benz G-wagon và Mercedes-Benz C-Class. Học viên của EDI thậm chí còn có thể tập lái bằng Tesla Model X. EDI cũng có khóa học hạng thấp hơn, sử dụng Nissan Patrol hoặc MINI Cooper.

Học viên sẽ bỏ ra chi phí gần 200 triệu đồng để tham gia khóa học lái xe có sự xuất hiện của Porsche Cayenne

Được biết, mỗi học viên đến EDI đều sẽ được hỏi trước về loại xe mà họ sẽ sử dụng sau khi nhận được bằng lái, và hầu hết câu trả lời sẽ là một chiếc SUV hoặc một chiếc ô tô cỡ lớn, có công suất cao.
Về khóa học Bạch kim, học viên sẽ không chỉ học cách lái xe mà còn được đào tạo để hiểu tất cả các tiện ích và công nghệ tiên tiến trên những chiếc xe như Tesla Model X. Cũng chính vì vậy, khóa học này của EDI khá đắt đỏ, dao động từ 23.000 - 30.000 Dh (~ 144 - 189 triệu VNĐ), gấp khoảng 3 lần so với giá của một khóa học lái xe thông thường ở Dubai.
Theo trung tâm dạy lái EDI, những chiếc xe được dùng để tập lái và thi bằng đều được sửa đổi một chút để cung cấp trải nghiệm học tập an toàn hơn. Giống như xe học lái tiêu chuẩn, người hướng dẫn cũng sẽ có một bộ điều khiển để can thiệp bất cứ lúc nào.

Bentley Bentayga được sử dụng để thi bằng lái thay vì Nissan Sunny như thông thường

Ngoài ra, những chiếc xe này cũng được trang bị nhiều camera và cảm biến hơn bình thường. Quá trình học lái sẽ diễn ra trên những con đường vắng vẻ, tránh những khu vực đông người.
Tất nhiên, khóa học Bạch kim của EDI đã được chính phủ Dubai công nhận, và học viên ở đây vẫn phải học lý thuyết, học đỗ xe cũng như thông qua bài kiểm tra đánh giá năng lực lái xe ban đầu, năng lực trên đường bộ thì mới được lấy bằng lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.