Chống ế mùa dịch Covid-19 ô tô ồ ạt giảm giá bán

Trần Hoàng
Trần Hoàng
02/06/2021 09:34 GMT+7

Lo ngại sức mua ô tô sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 , các nhà sản xuất, đại lý kinh doanh ô tô ồ ạt giảm giá bán nhiều mẫu xe nhằm kích cầu doanh số.

Sau bước chững lại trong tháng 4.2021, thị trường ô tô Việt Nam đang đối mặt nguy cơ lao dốc khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 quay trở lại và đang lây lan nhanh tại nhiều tỉnh thành phố. Tương tự như những đợt dịch trước đây, lệnh giãn cách, phong tỏa cùng việc hạn chế đi lại của người dân khiến các đại lý ô tô vắng khách, nguy cơ doanh số bán hàng giảm mạnh theo đó cũng đang hiển hiện trước mắt.
VIDEO: Thị trường ô tô Việt 2020: Một năm ‘lạ kì’, nhiều điểm sáng thú vị
Bên cạnh việc thay điều chỉnh, thay đổi hình thức bán hàng theo kiểu online hay mang xe đến tận nhà cho khách hàng trải nghiệm, lái thử... các các nhà sản xuất, đại lý kinh doanh ô tô cũng ồ ạt tung ra ưu đãi giảm giá nhằm thu hút khách mua.

Việc người dân hạn chế đi lại khiến các đại lý ô tô vắng khách, nguy cơ doanh số bán hàng giảm mạnh theo đó cũng đang hiển hiện trước mắt

Ảnh: Trần Hoàng

Theo ghi nhận của Thanh Niên, ở thời điểm hiện tại nhiều mẫu ô tô trên thị trường từ xe lắp ráp trong nước cho đến xe nhập khẩu nguyên chiếc đều đang giảm giá bán thông qua các ưu đãi giảm giá, kích cầu.
Ngay cả những thương hiệu ô tô vốn dẫn đầu doanh số bán hàng trên thị trường như Toyota, Hyundai, Mazda... đều lần lượt “lao vào” cuộc đua tranh giảm giá để cải thiện doanh số. Toyota hiện đang áp dụng chính sách giảm giá bán, hỗ trợ lệ phí trước bạ từ 20 – 30 triệu đồng cho khách mua mẫu sedan hạng BToyota Vios. Thậm chí, tại các đại lý, nhiều nhân viên bán hàng sẵn sàng giảm thêm 5 triệu đồng kèm các gói quà tặng cho khách mua xe.

Toyota hiện đang áp dụng ưu đãi giảm giá, hỗ trợ lệ phí trước bạ từ 20 – 30 triệu đồng cho khách mua Vios

Mẫu sedan hạng C – Toyota Corolla Altis cũng đang được nhiều đại lý giảm tới 40 triệu đồng, Toyota Fortuner giảm 15 – 25 triệu đồng. Trong khi đó, các mẫu xe nhập khẩu như Toyota Wigo cũng được đại lý giảm giá từ 15 – 20 triệu đồng.
Mẫu ô tô đang bán chạy nhất thị trường Việt Nam từ đầu năm đến nay - Hyundai Accent cũng đang được một số đại lý giảm 5 triệu đồng kèm hàng loạt quà tặng cho khách mua xe. Bên cạnh đó, hầu hết các đại lý Hyundai cũng đang giảm giá bán các phiên bản Hyundai KONA từ 34 – 50 triệu đồng nhằm tạo sức hút, giúp mẫu xe này tìm lại vị thế trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam vốn đã rơi vào tay KIA Seltos.

Các đại lý Hyundai cũng đang giảm giá bán các phiên bản Hyundai KONA từ 34 – 50 triệu đồng

Ảnh: Hoàng Cường

Ở phân khúc này, Ford cũng đang giảm giá từ 25 – 35 triệu đồng đối với các phiên bản Ford EcoSport. Hãng xe Mỹ còn áp dựng chính sách giảm giá bán 20 triệu đồng đối với mẫu SUV 7 chỗ - Ford Everest. Tuy nhiên, thực tế tại các đại lý giá bán Everest đang giảm lên đến 50 – 70 triệu đồng tùy phiên bản.
Trong khi đó, sau giai đoạn khan hàng đội giá trong những tháng đầu năm, giá bán Honda City lắp ráp tại Việt Nam hiện đang dần hạ nhiệt. Để cải thiện doanh số vốn đang có dấu hiệu sụt giảm, các đại lý Honda hiện đang giảm giá bán mẫu xe này ở mức 15 – 25 triệu đồng, kèm theo quà tặng phụ kiện.

Đại lý Honda hiện đang giảm giá bán mẫu xe này ở mức 15 – 25 triệu đồng

Subaru cũng mạnh tay giảm giá bán Forester – dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu này tại Việt Nam. Cụ thể, các đại lý Subaru đang giảm giá bán 159 triệu đồng đối với bản i-L. Trong khi bản i-S và i-S EyeSight giảm lần lượt 99 triệu và 79 triệu đồng. Mức giảm này kéo giá Subaru Forester xuống còn 969 triệu đồng đến 1,209 tỉ đồng.
Không giống các thương hiệu khác, Volkswagen cũng tung chương trình ưu đãi theo hình thức tặng quà cho khách mua xe. Cụ thể, thương hiệu xe Đức tặng gói phụ kiện trị giá 100 triệu đồng cho khách mua Tiguan Elegance. Mẫu Polo hatchback áp dụng chính sách tặng gói bảo hiểm vật chất 11 triệu đồng cho khách mua xe.
Ô tô chạy đua giảm giá bán, tuy nhiên với tình cảnh hiện tại, nhiều doanh nghiệp nhận định sức mua khó có thể tăng trưởng như giai đoạn tháng 3.2021 do các thị trường trọng điểm như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh vẫn đang chịu ảnh hưởng trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.