Mỹ gửi đặc phái viên đến Triều Tiên

28/08/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Mỹ sẽ gửi đặc phái viên về nhân quyền đến Bình Nhưỡng trong tuần này để tìm cách trả tự do cho một công dân Mỹ bị giam giữ tại CHDCND Triều Tiên, theo Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 27.8.

(TNO) Mỹ sẽ gửi đặc phái viên về nhân quyền đến Bình Nhưỡng trong tuần này để tìm cách trả tự do cho một công dân Mỹ bị giam giữ tại CHDCND Triều Tiên, theo Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 27.8.

Đặc phái viên về nhân quyền Robert King sẽ đến Bình Nhưỡng vào ngày 30.8 theo lời mời của CHDCND Triều Tiên. Ông King sẽ thực hiện “sứ mệnh nhân đạo tập trung vào việc trả tự do cho công dân Mỹ Kenneth Bae”, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ông King sẽ đề nghị CHDCND Triều Tiên “tha thứ và đặc xá ông Bae trên cơ sở nhân đạo để ông có thể tái hợp với gia đình và điều trị y tế”.

Hôm 27.8, Nhà Trắng cũng thúc giục CHDCND Triều Tiên khoan dung cho ông Bae và cho phép ông trở về Mỹ, theo Reuters.

Vào tháng 4, ông Bae bị tòa án ở CHDCND Triều Tiên tuyên án 15 năm khổ sai vì tội âm mưu lật đổ nhà nước.

Hôm 10.8, người chị của ông Bae, bà Terri Chung, nói với Reuters rằng em trai bà bị giữ tại một nhà tù dành cho người nước ngoài và bị bắt đi làm ruộng.

Ông Bae đã được chuyển đến một bệnh viện vì gặp phải một loạt các vấn đề sức khỏe, gồm bệnh phình tim, bệnh tiểu đường kinh niên cũng như đau ở lưng và chân, theo bà Chung.

Sơn Duân

>> Triều Tiên 'sẽ đón du khách suốt năm
>> Người giàu ở Triều Tiên sống ra sao?
>> Triều Tiên đổi thái độ với người đào tẩu
>> Triều Tiên nối lại hoạt động 'đoàn tụ gia đình' với Hàn Quốc
>> Tàu Triều Tiên chở vũ khí bị phạt nặng
>> Liên Hiệp Quốc kêu gọi viện trợ khẩn cấp cho Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.