Phản đối gay gắt dự luật hỗ trợ tự sát của Quebec

13/06/2013 15:11 GMT+7

(TNO) Chính quyền tỉnh Quebec (Canada) ngày 12.6 công bố dự luật về hỗ trợ tự sát, cho phép những bệnh nhân ở giai đoạn cuối của một căn bệnh hiểm nghèo được kết liễu cuộc đời với sự hỗ trợ của bác sĩ.

(TNO) Chính quyền tỉnh Quebec (Canada) ngày 12.6 công bố dự luật về hỗ trợ tự sát, cho phép những bệnh nhân ở giai đoạn cuối của một căn bệnh hiểm nghèo được kết liễu cuộc đời với sự hỗ trợ của bác sĩ.

Dự luật này đã được đem ra thảo luận và thăm dò ý kiến với người dân Quebec trong hai năm qua, và sẽ được bỏ phiếu thông qua vào tháng 9.2013, theo AFP.

Theo dự luật này, bác sĩ có thể dùng thuốc tiêm hoặc bất kỳ các biện pháp y khoa nào để giúp bệnh nhân (ở giai đoạn cuối của một căn bệnh chết người) tự sát, theo yêu cầu của bệnh nhân.

Một nhóm 500 bác sĩ, nhà triết học, nhà đạo đức học, luật sư, giáo sĩ… ở Quebec đã lên tiếng phản đối gay gắt dự luật này, cho rằng kẻ xấu sẽ lợi dụng dự luật để giết người và dự luật này có thể khiến cho nhiều bệnh nhân lẽ ra có thể chống lại bệnh tật, tiếp tục sống nhưng lại chọn kết thúc cuộc đời của mình quá sớm.

“Dự luật này thật nguy hiểm và chúng ta cần phải dẹp bỏ nó bằng mọi giá”, theo AFP dẫn lời bác sĩ Marc Beauchamps ở Quebec.

Theo AFP, hỗ trợ tự sát là một vấn đề gây tranh cãi về mặt đạo đức và chính trị ở nhiều nước.

Phúc Duy

>> Hàn Quốc lập hệ thống dự báo tự sát
>> Tự sát vì bạn gái hết yêu?
>> Bị đình chỉ công tác vì cho học sinh viết tập làm văn “tự sát”
>> Hitler nói mình "bị lừa" trước khi tự sát
>> Thuốc xịt mũi chống tự sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.