Đăng ký bảo hộ kiểu dáng, xe hybrid của Nissan rục rịch vào Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
28/04/2021 15:09 GMT+7

Mẫu xe hybrid – Nissan Note 2021 vừa được hãng xe Nhật Bản đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng công nghiệp, động thái cho thấy Nissan đang chuẩn bị tham gia cuộc đua ở phân khúc xe xanh tại thị trường Việt Nam.

Sau khi chuyển đổi nhà phân phối, Nissan đang âm thầm chuẩn bị cho sự trở lại tại thị trường Việt Nam. Một số sản phẩm mới như Nissan Qashqai đã lộ diện, không những vậy hãng xe Nhật Bản còn tham vọng lấn sân sang phân khúc xe hybrid với động thái đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng công nghiệp đối với mẫu Nissan Note 2021.
Cụ thể, theo dữ liệu từ Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, Nissan đã nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp đối với Nissan Note 2021 từ tháng 2.2021, và được cấp chứng nhận vào ngày 26.4.2021. Một số hình ảnh bản về Nissan Note mới đã được đăng tải trong Công báo sở hữu công nghiệp số 397A của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Một số hình ảnh bản về Nissan Note mới đã được đăng tải trong Công báo sở hữu công nghiệp số 397A của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Ảnh: Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Điều này cho thấy, hãng xe Nhật đang theo đuổi xu hướng xe xanh, thân thiện với môi trường vốn đang manh nha tại thị trường Việt Nam. Trước đó, Toyota đã tiên phong khi tung ra thị trường phiên bản hybrid của mẫu Corolla Cross. VinFast cũng đã trình làng và nhận đơn đặt hàng với dòng xe điện VF e34.
Nissan Note thế hệ mới nhất từng được hãng xe Nhật Bản trình làng vào tháng 11 năm ngoái. Mẫu xe này sử dụng hệ thống e-Power, đồng thời thay đổi kiểu dáng thiết kế theo hướng hiện đại, thời trang hơn.

Nissan Note thế hệ mới nhất từng được hãng xe Nhật Bản trình làng vào tháng 11 năm ngoái

Ảnh: Carscoop

Nissan Note thế hệ mới sở hữu lưới tản nhiệt V-motion đặc trưng của Nissan, bộ mâm 16 inch. Thân xe gồm hai tông màu tương phản giữa phần mái che và phần thân dưới. Sự khác biệt lớn nhất của chiếc MPV mini mới này so với thế hệ trước đây chính là phần mái che vuốt cao, thiết kế được lấy ý tưởng từ concept Timeless Japanese Futurism mới nhất của Nissan.
Tại Nhật Bản, các phiên bản Nissan Note sử dụng hệ động lực có tên là e-Power, từng được giới thiệu trên bản nâng cấp của Note thế hệ 2 ra mắt năm 2016, bao gồm động cơ đốt trong 1.2 lít hút khí tự nhiên kết hợp mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion.

Tại Nhật Bản, các phiên bản Nissan Note sử dụng hệ động lực có tên là e-Power

Ảnh: Carscoop

Nhà phân phối Nissan tại Việt Nam chưa công bố thông tin về mẫu xe hybrid này. Trước đó, Nissan Note mới tại Nhật Bản được phân phối 3 phiên bản, gồm S, F và X với mức gía từ 2.029.500 - 2.186.800 yen, tương đương 450 - 485 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.