Tiếp tục kiểm tra, không cho học sinh mặc quần bó sát vào trường

15/08/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Thông tin hàng trăm học sinh của Trường THPT Hà Huy Giáp (thị trấn Cờ Đỏ, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) bị buộc ra khỏi lớp học về thay trang phục vì mặc quần ống hẹp đang gây xôn xao dư luận.

(TNO) Thông tin hàng trăm học sinh của Trường THPT Hà Huy Giáp (thị trấn Cờ Đỏ, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) bị buộc ra khỏi lớp học về thay trang phục vì mặc quần ống hẹp đang gây xôn xao dư luận.

>> Mặc quần ống hẹp, gần 100 học sinh bị buội thay đổi trang phục

Ngày 15.8, ông Nguyễn Quý Đôn, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, cho biết: “Sở đã nghe báo cáo vụ việc trên. Qua xác minh của sở thì việc kiểm tra đôn đốc học sinh ăn mặc đồng phục của Trường THPT Hà Huy Giáp là hợp lý. Tuy nhiên ở đây có sự hiểu lầm của một số phụ huynh khi họ nghĩ rằng hàng trăm học sinh bị đuổi khỏi lớp học vì mặc quần ống hẹp”.

Tiếp tục kiểm tra và không cho học sinh mặc quần bó vào trường
Học sinh của Trường THPT Hà Huy Giáp mặc đồng phục đến lớp - Ảnh: Đình Tuyển

Ông Nguyễn Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Giáp, cho biết từ 3 năm qua, trường có quy định học sinh đến lớp phải mặc đồng phục quần xanh, áo trắng có in logo của trường. Đồng phục của trường là do Ban cha mẹ học sinh cùng nhà trường đứng ra chọn mẫu và đặt hàng. Theo đó, kích cỡ nhỏ nhất ống quần từ 15-16 cm, kích cỡ lớn hơn từ 18-22 cm tùy theo thể hình của mỗi học sinh, miễn sao không bó sát người. Sau khi chọn được mẫu, trường cho học sinh thử, đăng ký kích cỡ vừa với mình và đặt may. 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện mặc đồng phục đã nảy sinh tình trạng nhiều học sinh (đa số là học sinh nữ) tự ý sửa quần ôm bó sát người, thậm chí hình thành những nhóm học sinh chỉnh sửa theo cách riêng, thêm hình, họa tiết, hoa văn lên đồng phục. Có những nhóm học sinh còn may thêm áo đồng phục nhóm riêng để khoác ở ngoài. Qua kiểm tra của đoàn thanh niên trường, ở khối 11 và 12 với khoảng 1.000 học sinh thì có khoảng 500 em tự ý sửa đồng phục. Chính vì vậy, năm học này, ban giám hiệu trường quyết định siết chặt nội quy nề nếp mặc đồng phục của học sinh.

Theo ông Phú, trước khi tiến hành kiểm tra tổng thể, từ đầu tháng 8, trong giờ sinh hoạt đầu năm, Trường THPT Hà Huy Giáp đã phổ biến đến tất cả học sinh về quy định mặc đồng phục và ngày giờ kiểm tra đồng phục của các em.

Theo đó, trong hai ngày 12, 13.8, từ 6 giờ sáng giám thị và bảo vệ của trường sẽ kiểm tra ngay từ ngoài cổng trường. Học sinh nào mặc không đúng quy định thì được yêu cầu về nhà thay đồ khác mới được vào trường.

Ông Phú nói: “Không có chuyện học sinh bị đuổi ra khỏi lớp học. Chúng tôi tiến hành kiểm tra sớm ngay ở cổng trường và chỉ yêu cầu các em về thay đồ và trở lại lớp học. Việc siết chặt nội quy như vậy là để tốt cho học sinh chứ không phải để phạt các em. Học sinh mặc quần bó sát người đến lớp là không phù hợp”.

Sau hai ngày kiểm tra, đến ngày 14.8, chỉ còn khoảng 20 em vi phạm và phải làm cam kết chỉnh sửa lại đồng phục cho đúng quy định.

Theo Ban giám hiệu Trường THPT Hà Huy Giáp, trong tuần tới, trường sẽ tiếp tục kiểm tra, nếu học sinh còn vi phạm sẽ xử lý nghiêm hơn là mời phụ huynh đến làm việc. 

Đình Tuyển

>> Các trường không được tùy tiện thay đổi đồng phục
>> Không bắt học sinh mặc đồng phục khi trời rét đậm
>> Phải có sự thống nhất của phụ huynh về đồng phục
>> Hỗn loạn vì mua đồng phục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.