Thành phố Detroit tràn ngập chó hoang

22/08/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Khoảng 50.000 con chó hoang sống tràn ngập trên các đường phố và trong những căn nhà bỏ hoang ở thành phố bị tuyên bố phá sản Detroit, bang Michigan (Mỹ), đe dọa an toàn của những cư dân còn sót lại tại thành phố này.

Chìm trong khủng hoảng kéo dài, Detroit - từng là biểu tượng cho sức mạnh của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ - hồi cuối tháng 7.2013 đã ngậm ngùi tuyên bố phá sản với khoản nợ 18,5 tỉ USD, theo hãng tin Bloomberg (Mỹ) ngày 22.8.

Đến nay, nhiều người dân đã rời bỏ Detroit và hiện chỉ còn khoảng 700.000 người sinh sống tại đây. Trước đó thành phố này thời “vàng son” có dân số lên đến 1,8 triệu người.

Tình trạng nghèo nàn đang bao phủ thành phố Detroit và nhiều con chó nuôi bị chủ nhân bỏ rơi, sống lang thang khắp nơi, theo Bloomberg.

Bloomberg cho hay có khoảng 50.000 con chó hoang cấu xé lẫn nhau tìm thức ăn, cắn những người đi bộ, người đưa thư tại thành phố Detroit.

Ba trung tâm cứu trợ động vật bỏ hoang ở Detroit (có sức chứa khoảng 15.000 thú hoang) cũng đã hết chỗ chứa những con chó này và có nguy cơ sắp bị đóng cửa do không còn kinh phí hoạt động.

Cảnh sát viên Lapez Moore (30 tuổi) cho biết giờ đây Detroit đầy rẫy trộm cướp, tội phạm và những con chó trú ẩn trong các căn nhà hoang, lang thang khắp các con đường.

Ông Harry Ward, người đứng đầu cơ quan kiểm soát động vật ở Detroit, cho biết những con chó hoang cũng là nạn nhân của sự sụp đổ chính trị và tài chính ở thành phố phá sản Detroit.

Phúc Duy

>> Thành phố Detroit của Mỹ phá sản: Biểu tượng lụi tàn
>> Detroit trở thành thành phố lớn nhất Mỹ đệ đơn phá sản
>> Thành phố Detroit của Mỹ có thể bị phá sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.