Ford EcoSport, Hyundai KONA giảm giá nỗ lực bám đuổi KIA Seltos

Trần Hoàng
Trần Hoàng
24/03/2021 11:14 GMT+7

Để “tân binh” KIA Seltos bỏ xa về doanh số bán hàng, những “cựu vương” như Ford EcoSport, Hyundai KONA đang được các đại lý phân phối giảm giá bán nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Phân khúc ô tô SUV đô thị (Urban SUV) tại Việt Nam đang có nhiều xáo trộn khi tính cạnh tranh ngày càng gia tăng. Không còn chứng kiến Ford EcoSport, Hyundai KONA thay nhau áp đảo các đối thủ về mặt doanh số, trong giai đoạn cuối năm 2020 đến nay, phân khúc này đang chứng kiến những bước tiến của các “tân binh” như KIA Seltos, Toyota Corolla Cross... khiến những cựu vương như Ford EcoSport, Hyundai KONA đánh mất dần vị thế.
VIDEO: SUV đô thị năm 2020: Toyota Corolla Cross và KIA Seltos thay đổi ‘cuộc chơi’
Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor... Sau 2 tháng đầu năm 2021, KIA Seltos, Toyota Corolla Cross đang dẫn đầu doanh số bán hàng phân khúc SUV đô thị. Trong đó, KIA Seltos đạt doanh số bán gần 2.300 xe. Toyota Corolla Cross cũng đã bán được gần 1.600 xe sau 2 tháng đầu năm 2021.
Cũng trong khoảng thời gian đó, Hyundai KONA chỉ đạt doanh số bán 637 xe. Ford EcoSport thậm chí còn bết bát hơn khi chỉ bán được 234 xe. Thành tích nghèo nàn này khiến Hyundai KONA bị KIA Seltos, Toyota Corolla Cross vượt mặt và đang gia tăng cách biệt, trong khi Ford EcoSport bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trong cuộc đua doanh số giữa các mẫu xe trong phân khúc.

Doanh số bán các mẫu SUV đô thị tại Việt Nam sau 2 tháng đầu năm 2021

KIA Seltos, Toyota Corolla Cross không được nhà sản xuất, đại lý phân phối áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, tuy nhiên sức hút từ sự mới mẻ, kiểu dáng thiết kế thời trang, bắt mắt cùng tính năng công nghệ đa dạng... giúp hai tân binh này ngày càng hút khách.
Trong bối cảnh đó, để gia tăng tính cạnh tranh, nỗ lực bám đuổi KIA Seltos, Toyota Corolla Cross trong cuộc đua doanh số, những “cựu vương” như Ford EcoSport, Hyundai KONA đang chạy đua giảm giá bán, tăng ưu đãi tại các đại lý.

Các phiên bản Ford EcoSport đang được đại lý áp dụng chương trình giảm giá lên tới gần 40 triệu đồng

Theo thông tin từ các đại lý Ford thuộc khu vực TP.Thủ Đức, hiện tại các phiên bản Ford EcoSport đang được áp dụng chương trình giảm giá lên tới gần 40 triệu đồng, cộng thêm một số quà tặng phụ kiện cho khách mua xe. Mức giảm giá, ưu đãi tại các đại lý giúp giá bán thực tế của Ford EcoSport chỉ còn 563 – 646 triệu đồng.
Trong khi đó, Hyundai KONA dù được nhà sản xuất TC Motor niêm yết giá lên đến 594 – 710 triệu đồng, nhưng thực tế tại các đại lý, mẫu SUV đô thị mang thương hiệu xe Hàn Quốc đang giảm từ 25 – 40 triệu đồng. Mức giảm này không chỉ áp dụng cho các xe đời 2021, trong khi một số xe đời 2020 đang được giảm gần 60 triệu đồng, tuy nhiên số lượng, lựa chọn màu sắc khá hạn chế.

Hyundai KONA cũng đang giảm từ 25 – 40 triệu đồng

Với cuộc đua giảm giá bán đang diễn ra, mặt bằng giá trung bình của các mẫu xe SUV đô thị (Urban SUV) tại Việt Nam đang ở mức 550 - 780 triệu đồng. Trong đó, Toyota Corolla Cross (720 - 918 triệu đồng), Honda HR-V (786 - 866 triệu đồng) là hai mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.