Ford Focus 10 năm tuổi 'lành' như Toyota, giá khoảng 300 triệu đồng

Gia Linh
Gia Linh
04/03/2021 20:19 GMT+7

Những chiếc Ford Focus 2011 phiên bản 1.8 AT hatchback thu hút sự quan tâm của người mua xe lần đầu với mức giá dưới 300 triệu đồng.

Trong số các dòng xe của thương hiệu Mỹ tại Việt Nam, Ford Focus đời 2009 - 2012 được đánh giá là dòng xe "lành" nhất khi ít xảy ra các hư hỏng trong quá trình sử dụng. Nói cách khác đây là dòng xe bền bỉ không kém các dòng xe Nhật, Hàn cùng phân khúc, nhưng Focus lại nổi trội ở khung gầm cứng vững và đầm chắc.
Ford Focus gia nhập thị trường Việt vào năm 2005 thuộc thế hệ thứ 2 và phải đến năm 2013, mẫu xe đến từ Mỹ mới công bố thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới, trước khi chính thức khai tử dòng xe này vào năm 2019.

Thiết kế Ford Focus mang nét đặc trưng riêng không trùng lắp phong cách với đối thủ

Dù vậy, các dòng xe Ford Focus cũ ở thế hệ thứ 2 vẫn được nhiều người quan tâm tìm mua, nhất là các đời xe sản xuất từ 2009 - 2012. Đời xe này không xảy ra các lỗi hư hỏng thường gặp như các dòng đời mới, chi phí sử dụng rẻ. 
Phần đầu xe Ford Focus 2011 có thể được coi là "baby Mondeo" với thiết kế lưới tản nhiệt, đèn pha, hốc gió, đèn sương mù gần như đồng dạng. Sự trùng lặp này xuất phát từ chiến lược thống nhất trong thiết kế của Ford, khi hầu hết các mẫu được phát triển lên từ chiếc concept Iosis.

Phiên bản hatchback có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho nhiều mục đích di chuyển

Trong khi đó đuôi xe của bản hatchback tạo một phong cách riêng cho Ford Focus, không trùng lặp với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường. Đèn hậu được đặt cao và vuốt xuống đuôi xe tạo nên một diện mạo trẻ và thể thao.
Nội thất bên trong khá đơn giản theo triết lý của hãng xe Mỹ thời bấy giờ. Phiên bản động cơ 1.8L chỉ có điều hòa cơ, đầu đọc CD, vô lăng "thô" không bọc da hay có nút bấm nào. Thiết kế bảng điều khiển trung tâm, cửa gió điều hòa Focus cũng mô phỏng khá nhiều từ Mondeo. Vẻ trơn phẳng không được mượt mà so với những đối thủ khác. Nhưng bù lại, không gian ca-bin có cảm giác rộng và thoáng hơn.

Nội thất trang bị sơ sài, chỉ có những tính năng cơ bản

Cung cấp sức mạnh là động cơ xăng vẫn là loại 1,8 lít công suất 129 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 165 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đời xe này được trang bị hộp số tự động chỉ có 4 cấp nên hao xăng hơn một số mẫu cùng phân khúc.
Hiện tại, người dùng có thể mua một chiếc Ford Focus 1.8 AT đời 2011 với giá trung bình khoảng 300 triệu đồng cho một chiếc xe còn tương đối tốt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.