Bí quyết học tập của nhà vô địch Olympia 2013

28/08/2013 05:00 GMT+7

Xuất sắc giành được ngôi quán quân tại cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” song song với việc đạt được 27 điểm trong kỳ thi đại học vừa qua, bạn Hoàng Thế Anh đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình so với các bạn đồng trang lứa. Chúng ta hãy cùng với Thế Anh chia sẻ những bí quyết cũng như kế hoạch học tập trong thời gian tới nhé.

Acet 2

PV: Thế Anh có thể chia sẻ cho chúng mình về kế hoạch học tập trong tương lai sau khi trở thành quán quân cuộc thi Olympia không?

Thế Anh: Sau khi đã chinh phục được “đỉnh núi Olympia” và nhận được học bổng toàn phần của Đại học Swinburn (Úc), mình vẫn quyết định thử sức với kỳ thi đại học do mình đã có ước mơ được vào trường đại học Bách khoa Hà Nội từ những năm còn học ở cấp 2. Vì thời gian ôn tập không nhiều nên mình cũng khá hài lòng với số điểm 27 trong kỳ thi vừa qua vào Khoa điện tử Viễn Thông của trường mà mình hằng mơ ước.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong thời gian tới, bên cạnh việc học đại học, mình sẽ tập trung vào việc học tiếng Anh và tìm hiểu các thông tin liên quan để chuẩn bị cho kế hoạch du học vào hè năm tới nữa.

PV: Bạn có thể bật mí đôi chút về bí quyết học tập của mình được không?

Thế Anh: Mình luôn tin vào câu nói nổi tiếng của Lỗ Tấn: “Trên đường thành công không có bước chân của người lười biếng”. Bởi lẽ đó, mình đã tự tập thói quen chuẩn bị bài trước và sau khi lên lớp một cách đều đặn. Nhờ những lúc chuẩn bị kỹ càng như vậy mà khi học đến phần nào là mình có thể tự tin nắm chắc ngay phần đó nên việc ôn tập cho bài kiểm tra hay những kỳ thi quan trọng cũng trở nên dễ dàng hơn. Đó cũng chính là cơ sở để học sinh chúng mình có được tâm lý thoải mái trong mỗi đợt thi cử mà theo mình thì đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để thể hiện phong độ học tập một cách tốt nhất. Ngoài ra, việc luôn quyết tâm vượt qua các thử thách, vượt qua chính bản thân mình cũng là một điều quan trọng và cần thiết không kém nữa.

PV: Vậy hiện tại, bạn có những thử thách nào muốn thử sức chính mình không?

Thế Anh: Thử thách tiếp theo mà mình muốn chinh phục chính là kỳ thi quốc tế IELTS với điểm số mong muốn là 7,0. Tiếng Anh không phải là sở trường của mình nên chắc mình sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa và tranh thủ dành thêm nhiều thời gian cho việc rèn luyện những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch du học trong tương lai. Mình cũng đã quyết định lựa chọn Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Úc (ACET) để theo học khóa luyện thi IELTS. Với sự tận tâm và phương pháp giảng dạy của các thầy cô tại ACET, mình tin là mình sẽ sớm đạt được mục tiêu này.

Acet 1

PV: Tại sao bạn lại lựa chọn trung tâm ACET trong khi có lẽ cũng đã có nhiều trung tâm Tiếng Anh sẵn sàng dành học bổng toàn phần cho bạn?

Thế Anh: Vì bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm nên mình đã tham khảo ý kiến từ các anh chị vô địch cuộc thi Olympia các mùa trước. Mình đã rất bất ngờ khi tất cả các anh chị đều theo học tại trung tâm anh ngữ ACET và đều cảm thấy hài lòng khi đạt được kết quả như mong muốn chỉ trong một thời gian ngắn. Vì vậy, mình cũng cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi quyết định theo học tại đây. Ngoài mục tiêu nâng cao kỹ năng tiếng Anh, mình cũng ấp ủ hy vọng sẽ tập được thói quen và phong cách học tập của nước ngoài để có thể hòa nhập tốt hơn tại một môi trường mới trong tương lai vì theo như mình được biết, chương trình học tại ACET đã được thiết kế đúng theo tiêu chuẩn của các trường Đại học hàng đầu tại Úc.

PV: Những kỷ niệm nào trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” đã làm Thế Anh nhớ nhất?

Thế Anh: Cuộc thi Olympia không chỉ mang lại cho mình những kiến thức và các cơ hội mà còn mang đến những người bạn rất tốt và mình thật sự rất trân trọng điều đó. Điều mà mình nhớ nhất về cuộc thi chính là những khoảnh khắc chơi đùa và cùng nhau chia sẻ rất vui vẻ. Ngoài bật mí với nhau về những dự định trong tương lai, chúng mình còn tâm sự rất nhiều điều trên trời dưới bể nữa (cười). Sau khi cuộc thi kết thúc, chúng mình vẫn giữ liên lạc thường xuyên.

PV: Cảm ơn bạn đã dành thời gian để chia sẻ cho chúng mình cũng như các bạn teen về kinh nghiệm cũng như các dự định sắp tới. Chúc bạn sẽ sớm đạt được những mục tiêu trước mắt và chinh phục thêm nhiều thử thách mới trong tương lai nhé!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.