Ford Ranger bản giá rẻ cũng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
15/05/2021 10:38 GMT+7

Ford Ranger phiên bản XL 4x4 MT nhiều khả năng sẽ được hãng xe Mỹ lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới, đây sẽ là phiên bản giá rẻ nhất trong gia đình Ranger.

Hiện chưa rõ Ford Ranger 2021 sẽ có bao nhiêu phiên bản được lắp ráp trong nước, nhưng có thể kỳ vọng Ford Việt Nam sẽ lắp nhiều phiên bản, bởi Ranger được phía đại lý thông báo đã ngừng nhập từ Thái Lan. Thông tin trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa bổ sung thông tin về mẫu Ford Ranger mới. Với cơ sở sản xuất là nhà máy Ford Việt Nam, đây chắc chắn sẽ là phiên bản lắp ráp trong nước của Ranger.
Trước đây, việc Ranger được lắp ráp tại Việt Nam đã được phía đại lý hé lộ từ hồi đầu năm. Các nhân viên bán hàng cho biết lô Ranger đang bán là lô nhập cuối cùng. Theo nguồn tin nội bộ từ nhà máy, mẫu xe này đã được lên dây chuyền lắp ráp. Thời gian mở bán Ranger lắp ráp dự kiến trong quý II này.

Phiên bản XL 4x4 MT là bản duy nhất sử dụng động cơ 2.2 nhưng dẫn động 4 bánh

Theo thông tin đăng kiểm cụ thể, chiếc Ford Ranger lắp ráp trong nước sử dụng động cơ mã P4AT 4 xy-lanh, dung tích 2,2 lít, công suất 118 kW (160 PS, 158 mã lực) tại 3.200 vòng/phút. Hệ dẫn động 2 cầu 4x4.
Đối chiếu với các phiên bản Ranger đang bán tại Việt Nam, hiện có 3 phiên bản là XL MT, XLS MT và XLS AT dùng động cơ này. Tuy nhiên, chỉ có bản tiêu chuẩn XL MT mới được trang bị hệ dẫn động 4x4. Các bản còn lại dùng hệ dẫn động 4x2. Như vậy, nhiều khả năng bản được đăng kiểm là Ranger XL 2.2L 4x4 MT. Bản này đang có giá niêm yết 616 triệu đồng.
Ngoài ra, thông tin đăng kiểm còn tiết lộ thêm rằng bản Ranger này sử dụng vành 16 inch, đi kèm lốp 255/70R16. Thông số này trùng với loại trên các bản XL và XLS đang bán trên thị trường. Có thể thấy trang bị của Ford Ranger XL 4x4 MT được tối ưu cho khách hàng thực dụng, sử dụng xe cho công việc và có thể đi được ở các địa hình khó. 

Nội thất Ford Ranger XL đơn giản với các tính năng cơ bản nhất

Ford Ranger hiện tại được phân phối với 5 phiên bản, gồm Wildtrak, Limited, XLS AT, XLS MT và XL MT. Một bản cao cấp nhất được xếp riêng trong danh mục sản phẩm là Ranger Raptor. Có 3 tùy chọn động cơ cho mẫu bán tải này, gồm máy bi-turbo 2 lít trên bản Raptor và Wildtrak, máy 2 lít loại mới trên bản Limited và máy 2,2 lít cũ trên bản XLS và XL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.