Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam giá ngang xe nhập khẩu

Gia Linh
Gia Linh
15/07/2021 17:45 GMT+7

Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam tung ra thị trường 5 phiên bản đi kèm giá bán 616 - 925 triệu đồng, mức giá này gần như không đổi so với xe nhập từ Thái Lan trước đó.

Xe bán tải Ford Ranger lắp ráp trong nước chính thức xuất xưởng tại nhà máy của hãng xe Mỹ ở Hải Dương. Đáng tiếc, kỳ vọng bản lắp ráp trong nước rẻ hơn bản nhập khẩu của người tiêu dùng Việt Nam không thành hiện thực. Xe vẫn được phân phối với 5 phiên bản và giữ nguyên giá bán, dao động từ 616 đến 925 triệu đồng tùy phiên bản. Riêng phiên bản Raptor vẫn nhập khẩu từ Thái Lan.

VIDEO: Xe bán tải năm 2020: Ford Ranger vẫn chưa có đối thủ xứng tầm

Trước khi hãng xe Mỹ tung ra bản lắp ráp trong nước, Ford Ranger được người dùng Việt Nam kỳ vọng sẽ có giá bán "dễ thở" hơn và dễ tiếp cận hơn so với các mẫu xe đối thủ. Trong tâm lý đại đa số người Việt, chất lượng xe lắp ráp trong nước chưa bằng xe nhập khẩu nguyên chiếc, với giá bán công bố, Ford Ranger bản lắp ráp trong nước khiến không ít người đang mong chờ cảm thấy hơi hụt hẫng.
Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam thuộc bản cải tiến (facelift) mới nhất, về nước lần đầu tiên vào tháng 11.2020. Xe thay đổi thiết kế mặt ca-lăng phía trước, các trang bị còn lại không thay đổi. Phiên bản cao cấp nhất vẫn dùng động cơ dầu tăng áp 2.0 lít kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và tùy chọn dẫn động 2 cầu. Hệ thống giải trí SYNC 3 nay đã được tiêu chuẩn hóa trên tất cả phiên bản.

Giá bán Ford Ranger lắp ráp trong nước ngang ngửa xe nhập khẩu

Lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2001, Ford Ranger đã trải qua 3 thế hệ với tổng doanh số 100.000 xe. Mẫu bán tải mang thương hiệu Mỹ nắm giữ danh hiệu "ông vua" phân khúc suốt 10 năm liên tiếp với hơn 60% thị phần tại Việt Nam. Nửa đầu năm 2021, xe đạt doanh số 6.912 xe, vượt xa Toyota Hilux (1.878 xe), Mitsubishi Triton (1.500 xe), Mazda BT-50 (662 xe) và Isuzu D-Max (76 xe).
Trước đây, tất cả xe bán tải tại Việt Nam đều nhập khẩu từ Thái Lan. Việc Ford Ranger chuyển sang lắp ráp trong nước sẽ khiến một số khách hàng tin tưởng xe nhập hơi hụt hẫng, dù quy trình và linh kiện lắp ráp trong nước theo chuẩn toàn cầu của hãng xe Ford. Hồi tháng 4, khi có thông tin Ford Ranger chuyển sang lắp ráp trong nước, giá xe nhập khẩu bất ngờ tăng 30 - 70 triệu đồng vì cầu vượt cung, cho thấy xe nhập khẩu rất được lòng người Việt. Đổi lại, lắp ráp trong nước sẽ giúp nguồn cung xe Ford Ranger ra thị trường Việt Nam ổn định hơn trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.