Ford Tourneo 'lướt' giá rẻ, không hợp sử dụng hàng ngày

Gia Linh
Gia Linh
09/03/2021 15:58 GMT+7

Nếu không quá chú trọng thiết kế và kiểu dáng và muốn tìm một mẫu xe rộng rãi cho cả gia đình đi du lịch , Ford Tourneo là lựa chọn đáng cân nhắc. Xe "lướt" 1-2 năm là phương án tiết kiệm kinh tế nhất.

Hiện tại, một số xe Ford Tourneo 2009 rao bán với giá chỉ hơn 900 triệu đồng cho phiên bản Titanium, có xe chỉ mới lăn bánh khoảng 10.000 km nên có thể được xem là gần như mới. Mẫu xe MPV này phù hợp với gia đình đông người khi công năng của nó gần như tương đồng với các mẫu xe cao cấp như Mercedes-Benz V-Class, Toyota Alphard hay Peugeot Traveller.

Ford Tourneo liên tục nằm trong danh sách mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam

Có thể nhiều khách hàng sẽ ưa chuộng kiểu dáng của KIA Sedona hơn nhưng thực tế không gian bên trong Ford Tourneo mang đến sự thoải mái nhiều hơn nhờ thiết kế trần xe cao, bù lại ngoại hình có phần thô kệch và không "sang" nếu chủ xe dùng nó để đi lại hàng ngày, điều mà KIA Sedona có thể đáp ứng được.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Do vậy, công năng của Ford Tourneo mang lại cho người dùng chủ yếu phục vụ cho việc chuyên chở hành khách, phục vụ gia đình trong những chuyến đi xa thêm phần thoải mái, nhưng không phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày. Chính vì vậy mà Ford Tourneo liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam, chưa thể cạnh tranh doanh số với KIA Sedona dù giá bán "mềm" hơn rất nhiều.

Khoang lái có nhiều tiện nghi cần thiết phục vụ cho gia đình

KIA Sedona vốn được thiết kế với kiểu dáng minivan, tương tự Toyota Sienna hay Honda Odyssey tại thị trường Mỹ. Mẫu xe này ra dáng xe cao cấp dành cho gia đình hơn các đối thủ đang phân phối trên thị trường Việt Nam. Trong khi đó, Ford Tourneo mang thiết kế của một mẫu MPV cỡ lớn với trần xe cao, bánh xe nhỏ. Kiểu dáng này không phù hợp với nhiều khách hàng có ý định mua xe phục vụ gia đình, vừa để đi lại với tư cách cá nhân.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Thêm một yếu tố nữa khiến Ford Tourneo chưa thể đấu lại doanh số với KIA Sedona chính là trang bị động cơ. Nếu như Ford Tourneo chỉ có duy nhất lựa chọn máy xăng thì KIA Sedona có cả tùy chọn động cơ xăng hoặc dầu. Rõ ràng, với một chiếc xe to lớn thì động cơ dầu vẫn có ưu thế hơn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, một yếu tố mà rất nhiều người mua xe đều cân nhắc.

Lợi thế của Ford Tourneo là trần cao, tạo cảm giác thoáng hơn trong khoang hành khách

Với chỉ duy nhất lựa chọn máy xăng, Ford Tourneo chỉ phù hợp với các nhu cầu cao cấp, chưa trở thành phương án di chuyển thường xuyên và tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu kinh doanh dịch vụ, điều mà KIA Sedona làm rất tốt.
Dù vậy, đối với các gia đình thực dụng và chỉ có nhu cầu cần xe rộng rãi, tiện dụng, những chiếc Ford Tourneo đã qua sử dụng là lựa chọn hợp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.