Ford Việt Nam sẽ lắp ráp xe bán tải Ranger

Gia Linh
Gia Linh
08/12/2020 11:42 GMT+7

Nhận thấy thị trường Việt Nam còn nhiều tiềm năng với xe bán tải Ford Ranger, hãng xe Mỹ đang xúc tiến lắp ráp trong nước đối với dòng xe này trong năm 2021.

Trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger hiện đang nắm giữ thị phần lớn nhất . Đây là động lực để hãng xe Mỹ tiến tới việc lắp ráp dòng xe này ngay tại nhà máy ở Hải Dương, đồng thời biến Ranger thành dòng xe bán tải duy nhất thời điểm hiện tại phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước.
Trên thực tế, dự án này đã được nhen nhóm từ giữa năm 2019, tuy nhiên trước biến động của thị trường và đỉnh điểm là ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã khiến cho kế hoạch này bị trì hoãn. Tuy nhiên, hiện Ford Việt Nam đang tái khởi động lại dự án được kỳ vọng này, những chiếc xe lắp ráp thử nghiệm cũng đã có mặt tại nhà máy Ford ở Hải Dương.

Nếu được lắp ráp trong nước, giá bán Ford Ranger sẽ dễ chịu hơn

Với việc chuyển sang lắp ráp trong nước, nhiều người kỳ vọng giá bán Ford Ranger sẽ được giảm hoặc được tích hợp thêm nhiều tiện nghi. Nguồn cung lớn hơn cũng sẽ là yếu tố khiến giá bán của mẫu xe bán tải này hạ nhiệt, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 
Hiện tại chưa có thông tin chính thức về cấu hình tiện nghi, công nghệ cũng như động cơ của Ford Ranger lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ được giữ nguyên như xe nhập khẩu vì hiện tại dòng xe Ranger tại thị trường Đông Nam Á không có thêm lựa chọn nào khác. Chỉ có duy nhất thị trường Mỹ có các lựa chọn máy xăng Ecoboost.
Nếu Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam, nhiều khả năng dòng xe Ranger Raptor cũng sẽ được cân nhắc chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của khách hàng ở phân khúc bán tải cao cấp.

Ford Ranger là dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam hiện nay

Trong năm 2020, hầu hết các mẫu xe của Ford Việt Nam đều không đạt được kết quả kinh doanh như kỳ vọng, ngoại trừ Ford Ranger luôn đứng đầu doanh số trong phân khúc xe bán tải. Năm 2019 vừa qua, Ford Việt Nam bán ra 13.319 xe (số liệu VAMA), dẫn đầu phân khúc bán tải, bỏ xa đối thủ xếp vị trí thứ hai Toyota Hilux (chỉ với 2.863 xe bán ra). Trong khi đó, tính từ đầu năm đến hết tháng 10.2020 vừa qua, Ford bán ra gần 9.700 chiếc Ranger (doanh số tháng 10 đạt hơn 1.500 xe) tại thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.