Ford Việt Nam thêm phương án khắc phục hiện tượng rò rỉ dầu trên Everest, Ranger

Trần Hoàng
Trần Hoàng
19/03/2021 20:09 GMT+7

Để đề phòng và khắc phục hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu trên một số xe Ranger, Ranger Raptor và Everest tại thị trường Việt Nam, Ford vừa triển khai chương trình mới nhằm thay thế miễn phí vòng đệm làm kín của ống vào két làm mát khí nạp.

Gần một năm sau khi vụ việc hàng trăm mẫu xe Ford Everest, Ranger và Ranger Raptor bị người tiêu dùng phản ánh có hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam và ống nạp két làm mát khí nạp… khiến Ford phải đưa ra phương án sửa chữa, gia hạn bảo hành cho các xe ảnh hưởng. Đến nay, Ford Việt Nam tiếp tục có động thái mới liên quan đến vụ việc này.
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Ford Việt Nam đang thực hiện chương trình mới nhằm đề phòng và khắc phục hiện tượng ngấm, rỉ dầu ở vị trí ống vào két làm mát khí nạp (CAC) trên một số xe Ranger, Ranger Raptor và Everest tại thị trường Việt Nam.

Ford Everest, Ranger và Ranger Raptor từng bị người tiêu dùng phản ánh có hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam và ống nạp két làm mát khí nạp…

Tương tự việc đưa ra phương án khắc phục và tăng thời hạn bảo hành cho các xe Ford thuộc diện ảnh hưởng. Động thái mới của Ford Việt Nam không thuộc dạng của một cuộc triệu hồi mà được hãng xe Mỹ đặt tên là "Chương trình Hài lòng khách hàng 21P01". Chương trình này nhằm mục tiêu hướng dẫn các đại lý chủ động thay thế vòng đệm làm kín của ống vào két làm mát khí nạp cho các xe trong phạm vi ảnh hưởng. Qua đó, có thể đề phòng và khắc phục hiện tượng ngấm dầu có thể xuất hiện tại ống vào két làm mát khí nạp (CAC) trên một số xe Ford Ranger, Everest sử dụng động cơ 2.0 Diesel…
Trước đó, với các xe Ranger, Everest sử dụng động cơ 2.0 Diesel bị người dùng phản ánh có hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp. Ford Việt Nam đưa ra phương án thay thế miễn phí cả két làm mát và ống đầu vào.
Đến nay, để đề phòng và khắc phục hiện tượng ngấm dầu có thể xuất hiện tại ống vào két làm mát khí nạp (CAC), Ford Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình “Chương trình Hài lòng khách hàng 21P01”.

Các đại lý Ford sẽ chủ động thay thế vòng đệm làm kín của ống vào két làm mát khí nạp cho các xe trong phạm vi ảnh hưởng

Các xe thuộc phạm vị ảnh hưởng thuộc chương trình này được Ford xác định bao gồm Everest (sản xuất từ ngày 27.11.2017 đến 25.11.2019), Ranger (sản xuất từ ngày 28.11.2017 đến 25.11.2020) và Ranger Raptor (từ ngày 23.1.2018 đến 25.11.2019). Ford Việt Nam sẽ chủ động lập và gửi danh sách số VIN tới các đại lý sau đó phối hợp với các đại lý chủ động kiểm tra và thay thế (nếu cần) khi các xe vào thực hiện việc bảo dưỡng định kỳ.
Trường hợp người tiêu dùng cần kiểm tra xem xe của mình có thuộc phạm vi chương trình hay không, có thể liên hệ đại lý hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng của Ford Việt Nam để được tư vấn.
Ford Việt Nam sẽ miễn phí toàn bộ chi phí thay thế vòng đệm làm kín của ống vào két làm mát khí nạp cho các xe trong phạm vi ảnh hưởng. Ford bắt đầu thực hiện chương trình này từ ngày 10.3.2020, thời gian tối đa cho việc kiểm tra, thay thế vòng đệm làm kín của ống vào két làm mát khí nạp trên mỗi xe dự kiến khoảng nửa ngày làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.