Bạc Hy Lai nói vợ 'bị điên' ngay tại phiên tòa

23/08/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Ngay trong phiên tòa xét xử mình vào ngày 23.8, ông Bạc Hy Lai đã nói rằng vợ mình 'bị điên' sau khi tòa công chiếu đoạn video ghi lại lời khai của bà Cốc.

(TNO) Ngay trong phiên tòa xét xử mình vào ngày 23.8, cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã nói rằng vợ mình “bị điên” sau khi tòa công chiếu đoạn video ghi lại lời bà Cốc làm chứng tố cáo ông Bạc nhận hối lộ.

Cốc Khai Lai, vợ của ông Bạc, đang ngồi tù sau khi bị kết án hồi năm 2012 (với tội danh đầu độc một doanh nhân người Anh) trông có vẻ bất an trong đoạn video, AFP cho biết.


Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai (áo trắng) tại phiên tòa xét xử ngày 23.8 - Ảnh: AFP

Bà Cốc thuật lại đã từng nói với ông Bạc về nhiều lần nhận tiền hối lộ. Ông Bạc sau đó nói với hội đồng xét xử rằng vợ mình bất ổn về thần kinh và bà từng tự ví mình với Kinh Kha (một sát thủ nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc), cũng như cảm thấy “hùng tráng” khi sát hại doanh nhân Neil Heywood.

Trong đoạn video ghi lại buổi thẩm tra của cảnh sát với bà Cốc, vợ của ông Bạc còn nói rằng bà lo sợ Heywood sẽ bắt cóc và giết chết Bạc Qua Qua, người đang du học tại Mỹ.

Bà Cốc trông gầy và nhợt nhạt trong đoạn video ghi lại quá trình thẩm tra, được cho là đã được thực hiện vào đầu tháng 8, theo AFP.


Đoạn video quay lại buổi thẩm tra lấy lời khai của bà Cốc Khai Lai về việc ông Bạc Hy Lai nhận hối lộ được trình chiếu tại phiên tòa ngày 23.8 - Ảnh: AFP

Khi được hỏi rằng chồng bà có biết gì về những chiếc vé máy bay du lịch nước ngoài và những tặng phẩm khác do doanh nhân Từ Minh hối lộ hay không, bà Cốc ban đầu khai “ông ấy lẽ ra đã có biết”.

Nhưng sau khi điều tra viên tăng cường hỏi thì bà Cốc khai rằng “tôi đã nói với ông ấy”.

Từ Minh là người bị tố cáo đã hối lộ tổng cộng 3,4 triệu USD cho ông Bạc.

Cũng theo tài liệu ghi lại diễn biến tại phiên tòa xét xử ngày 23.8 được đăng tải trên trang mạng xã hội Sina Weibo, ông Bạc đã nói với tòa án rằng: “Bà ấy giờ đã bị điên và thường hay nói dối”.

“Các điều tra viên gây áp lực khủng khiếp lên bà ấy để bà ấy tố cáo tôi trong khi bà ấy đang bị rối loạn thần kinh”, ông Bạc cho biết.

Nhiều cảnh sát Trung Quốc, gồm những người mặc đồng phục lẫn thường phục, đã đứng chặn các con đường xung quanh Tòa án Nhân dân trung cấp Tế Nam thuộc tỉnh Sơn Đông vào ngày 23.8.

Chỉ có phóng viên của báo đài nhà nước mới được phép đi vào bên trong, AFP cho hay.

Hoàng Uy

>> Con trai đầu của Bạc Hy Lai tự hào về cha
>> Bạc Hy Lai không nhận tội hối lộ
>> Ông Bạc Hy Lai chửi bới nhân chứng trước tòa
>> Đồn đoán về ký hiệu bí ẩn của Bạc Hy Lai trước tòa
>> Ông Bạc Hy Lai phản bác cáo buộc nhận hối lộ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.