Gần 300.000 ô tô điện Tesla ‘lãnh án’ triệu hồi

Hoàng Cường
Hoàng Cường
27/06/2021 20:00 GMT+7

Gần 300.000 xe điện Tesla gồm hai mẫu Tesla Model 3 và Model Y tại Trung Quốc vừa “lãnh án” triệu hồi do lỗi liên quan đến phần mềm hệ thống hỗ trợ lái xe, có thể khiến xe đột ngột tăng tốc.

Hãng ô tô điện Tesla vẫn chưa thoát khỏi “vận đen” tại thị trường Trung Quốc. Sau khi bị cấm đỗ trong khuôn viên một số tòa nhà chính phủ ở Trung Quốc vì lo ngại camera trên xe có thể ghi lại hình ảnh, thông tin... Mới đây, hàng trăm ngàn xe điện Tesla vừa “lãnh án” triệu hồi do lỗi liên quan đến phần mềm hệ thống hỗ trợ lái xe.
Tổng số xe Tesla nằm trong diện triệu hồi lần này lên đến 285.520 chiếc, gồm hai mẫu Tesla Model 3 và Model Y. Trong số này, có 249.855 xe Model 3, Model Y sản xuất tại Trung Quốc và 35.665 xe sedan Model 3 nhập khẩu.

Tổng số xe Tesla nằm trong diện triệu hồi lần này lên đến 285.520 chiếc, gồm hai mẫu Tesla Model 3 và Model Y

Theo CNBC, cơ quan Quản lý Thị trường Trung Quốc cho biết đợt triệu hồi xe Tesla lần này liên quan hệ thống hỗ trợ lái xe. Cụ thể, khi người lái vô tình kích hoạt, hệ thống này khiến xe tăng tốc đột ngột, làm tăng nguy cơ xảy ra tại nạn.
“Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện gây ra cho chủ sở hữu. Tesla sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định ở Trung Quốc và tiếp tục cải thiện an toàn cho người tiêu dùng". Tesla cho biết trong văn bản gửi đến người tiêu dùng.
Để khắc phục vấn đề này Tesla sẽ cập nhật phần mềm trực tuyến liên quan đến hệ thống hỗ trợ lái xe. Đối với những chủ xe gặp khó khăn trong quá trình triệu hồi trực tuyến, Tesla sẽ liên hệ trực tiếp với để cập nhật hệ thống hỗ trợ lái xe trên xe của họ.

Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai hãng ô tô điện Tesla

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay Tesla triển khai chương trình triệu hồi. Trước đó, vào đầu tháng 6.2021, hơn 6.000 chiếc Model 3 và Model Y tại Mỹ đã bị triệu hồi do lỗi bu lông kẹp phanh bị lỏng, có khả năng gây mất áp suất lốp.
Hiện tại, Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai hãng ô tô điện Tesla, chỉ sau Mỹ và chiếm khoảng 30% doanh số bán xe của hãng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.