Genesis công bố xe điện thể thao 2 cửa

Gia Linh
Gia Linh
06/04/2021 10:24 GMT+7

Genesis X Coupe Concept sẽ là ý tưởng tiền đề cho những chiếc xe sang chạy điện trong tương lai của hãng xe Hàn Quốc .

Genesis vừa chính thức ra mắt mẫu xe ý tưởng mới mang tên Genesis X Concept tại Los Angeles. Đây là mẫu xe ý tưởng thứ 5 của hãng xe này. Hãng xe Hàn chưa cho biết phiên bản thương mại sẽ  được tung ra thị trường toàn cầu ở thời điểm nào. 
Ngoài thiết kế nội ngoại thất, Genesis không tiết lộ gì thêm. Tuy nhiên, nếu có phiên bản sản xuất, X nhiều khả năng sẽ sử dụng khung gầm Electric-Global Modular Platform (E-GMP) của Hyundai. Đây là khung gầm dạng mô-đun có thể được sử dụng trên hầu hết các phân khúc, bao gồm sedan, SUV và CUV. Nó được thiết kế để mang lại hiệu suất tối ưu và sự ổn định khi lái xe ở tốc độ cao.

Thiết kế mới của Genesis vẫn theo đuổi phong cách hiện tại nhưng lạ mắt hơn

Mẫu xe chạy điện vẫn mang thiết kế theo triết lý “Athletic Elegance” nổi tiếng của hãng với thân xe thấp và rộng, lưới tản nhiệt kim cương và cụm đèn trước sau kiểu song song quen thuộc. Dù chưa thể ra mắt phiên bản sản xuất nhưng đây chính là tiền đề cho những mẫu xe điện trong tương lai của hãng xe Hàn.
Lưới tản nhiệt của xe được dính liền với nắp ca pô tạo cảm giác gọn gàng và tinh giản. Vì đây là xe điện nên chi tiết này hoàn toàn khả thi và phần lưới tản nhiệt cũng chủ yếu là để trang trí. Gần đó là cụm đèn pha 2 dải song song, kéo dài từ viền lưới tản nhiệt xuống thân xe, chạy ngang qua hốc bánh. Cụm đèn hậu cũng tương tự.

Khoang nội thất thể hiện sự thể thao cần thiết

Nội thất của Genesis X hiện đại nhưng mang sắc màu cổ điển. Thiết kế cabin đều tập trung vào người lái. Genesis cho biết họ muốn bao bọc người ngồi bằng bảng điều khiển và bảng điều khiển trung tâm “nổi”. Ấn tượng nhất là cơ chế chuyển đổi chế độ ở khu vực cần số.
Với việc sử dụng hệ động lực được cung cấp hoàn toàn bởi động cơ điện, đây là dự án ấp ủ tương lai của Genesis nhằm cạnh tranh với nhiều tên tuổi mới hiện nay trong làng xe điện hạng sang. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.