Cửa sổ biết… nói

06/07/2013 16:03 GMT+7

(TNO) Đức đang thử nghiệm một dạng cửa sổ xe lửa có khả năng truyền giọng nói thẳng vào đầu hành khách khi họ dựa vào mặt kính.

Chắc hẳn ai cũng từng lâm vào tình trạng cứ nhớ hoài một dòng quảng cáo hoặc khẩu hiệu bắt mắt nào đấy.

Cửa sổ biết…nói
 Cơ chế truyền dẫn âm thanh qua xương áp dụng trong quảng cáo - Ảnh: YouTube

Tuy nhiên, khái niệm quảng cáo mới đang thử nghiệm tại Đức trên thực tế đã nhét thẳng những lời quảng cáo vào xương sọ của đối tượng, bằng công nghệ truyền dẫn âm thanh qua xương, tức chuyển âm thanh đến tai trong thông qua xương sọ.

Hãng quảng cáo BBDO đang kết hợp khái niệm trên và công nghệ thông minh theo hướng cho phép các hành khách trên các chuyến xe công cộng vẫn có thể nghe được những câu quảng cáo bất chấp môi trường ồn ào xung quanh.

Công ty này đang vận dụng công nghệ để “phù phép” cửa sổ xe lửa âm thầm bỏ nhỏ vào tai người đi đường, khi họ tựa đầu vào cửa sổ.

Những hành khách đi chuyến Munich - Bắc Rhine-Westphalia hết sức bất ngờ khi nghe thấy âm thanh vang lên trong đầu họ, nhờ vào các rung động tần số cao phát ra từ ô cửa sổ.

Điểm đặc biệt là thông điệp quảng cáo chỉ vang trên đầu họ, trong khi những hành khách khác không nghe thấy gì, nếu họ không dựa đầu vào cửa kính, theo trang tin Mashable.

Công nghệ truyền dẫn âm thanh trên hiện được sử dụng cho một số tai nghe và thiết bị trợ thính, cũng như trong quân đội.

Hạo Nhiên

>> 3 người đẹp tham gia Đại hội Quảng cáo châu Á
>> Ý tưởng quảng cáo độc đáo
>> Bỏ trần khống chế chi quảng cáo
>> Úc sẽ cấm quảng cáo cá cược trên truyền hình
>> TP.HCM khởi động đề án quảng cáo trên xe buýt  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.