Giới nhà giàu Việt mua sắm gần 10.000 ô tô hạng sang trong năm 2020

Trần Hoàng
Trần Hoàng
08/02/2021 08:11 GMT+7

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 , giới nhà giàu tại Việt Nam vẫn không ngần ngại chi tiền tỉ để mua sắm gần 10.000 ô tô hạng sang, trong đó Mercedes-Benz với chuỗi sản phẩm đa dạng là thương hiệu xe sang được người Việt chọn mua nhiều nhất.

Phân khúc ô tô hạng sang cũng như thị trường ô tô Việt Nam vừa trải qua một năm đầy biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hoạt động bán hàng, ra mắt sản phẩm mới của hầu hết các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi, BMW, Lexus... đều bị ảnh hưởng, gián đoạn do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.
VIDEO: Ô tô hạng sang Việt Nam 2020 Giữ ‘phong độ’ nhờ giảm lệ phí trước bạ?
Tuy nhiên, với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh này, các thương hiệu xe sang vẫn biết cách thu hút sự chú ý bằng cách ra mắt mẫu mã mới theo hình thức trực tuyến... lượng tiêu thụ ô tô hạng sang tại Việt Nam vẫn đạt gần 10.000 xe, giảm nhẹ so với năm 2019.

Phân khúc ô tô hạng sang cũng như thị trường ô tô Việt Nam vừa trải qua một năm đầy biến động

Trong đó, Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu ô tô hạng sang được người Việt ưa chuộng nhất. Trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên mới đây, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết: “Mercedes-Benz Việt Nam duy trì được mức tăng trưởng dương trong năm 2020 nhiều biến động. Chúng tôi đã đạt kỷ lục doanh số gần 7.000 xe ở cột mốc kỷ niệm 25 năm. Chúng tôi rất cảm kích sự ủng hộ và lòng tin mà khách hàng dành cho thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” trong suốt 25 năm qua. Đây là động lực lớn nhất cho sự phát triển của chúng tôi”.
Thành tích này giúp Mercedes-Benz chiếm lĩnh gần 70% thị phần và tiếp tục kéo dài “triều đại” thống trị trên thị trường ô tô hạng sang tại Việt Nam. Hãng xe sang Nhật Bản – Lexus đạt doanh số bán ra 1.444 xe, giảm gần 100 xe so với năm 2019. Các thương hiệu còn lại như Audi, Volvo, Porsche… bán ra chưa tới 1.000 xe trong năm 2020.

Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu xe sang bán chạy nhất Việt Nam

Như vậy, Mercedes-Benz vẫn tiếp tục áp đảo các đối thủ cạnh tranh như BMW, Audi, Lexus... trong cuộc đua giành thị phần trong phân khúc ô tô hạng sang tại Việt Nam. Ngoài sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm trải đều ở tất cả các phân khúc, việc một số mẫu xe lắp ráp trong nước được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ theo nội dung Nghị định 70/2020 NĐ-CP... góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho các mẫu xe Mercedes-Benz so với các đối thủ còn lại đa phần đều nhập khẩu nguyên chiếc.
Đặc biệt, việc bổ sung các phiên bản như Mercedes-Benz C180, E180... trong năm 2020 với giá bán tiệm cận ô tô phổ thông giúp hãng xe Đức mở rộng đối tượng khách hàng tại Việt Nam.

BMW vẫn đang loay hoay tìm cách định vị lại những giá trị cốt lõi cho sản phẩm

BMW do Trường Hải (THACO) phân phối dù đã rất nỗ lực tung ra thị trường gần 10 mẫu xe mới trong năm 2020 những vẫn chưa tạo được sự bứt phá. Trong khi, Mercedes đang phát triển mạnh mẽ thì BMW vẫn đang loay hoay tìm cách định vị lại những giá trị cốt lõi cho sản phẩm. Thậm chí, BMW còn để mất luôn vị trí thứ 2 trên thị trường xe sang Việt Nam vào tay Lexus – thương hiệu xe sang đang không ngừng thay đổi để bứt phá trong những năm gần đây.
Bỏ lại sau lưng một năm 2020 đầy thử thách, khó khăn… hầu hết các hãng xe sang tại Việt Nam đều khá lạc quan vào triển vọng hồi phục, phát triển của thị trường trong năm 2021. Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Bước sang năm 2021, tôi tin tưởng vào một tương lai xán lạn của nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành ô tô nói riêng. Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ khi là điểm đến đầu tư của nhiều doanh nghiệp, quỹ đầu tư quốc tế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.