Thụy Sĩ - Trái tim của châu Âu

20/08/2013 06:00 GMT+7

Thụy Sĩ không chỉ nổi tiếng với những ngọn núi quanh năm phủ đầy tuyết trắng, những thảo nguyên xanh mướt hay cảnh hồ nước trong xanh, những dòng sông băng yên ả… mà còn là quốc gia có nền kinh tế phát triển vào bậc nhất châu u với thế mạnh: sản xuất thực phẩm, dược phẩm, đồ tinh xảo như công nghệ đồng hồ và không thể không kể đến dịch vụ ngân hàng hoàn hảo.

Thụy Sĩ không chỉ nổi tiếng với những ngọn núi quanh năm phủ đầy tuyết trắng, những thảo nguyên xanh mướt hay cảnh hồ nước trong xanh, những dòng sông băng yên ả… mà còn là quốc gia có nền kinh tế phát triển vào bậc nhất châu u với thế mạnh: sản xuất thực phẩm, dược phẩm, đồ tinh xảo như công nghệ đồng hồ và không thể không kể đến dịch vụ ngân hàng hoàn hảo. 

Thụy Sĩ được mệnh danh là trái tim của châu u vì có vị trí nằm ngay trung tâm của châu u và cũng là nơi giao thoa của 3 nền văn hóa lớn nhất của châu u là Pháp - Đức - Ý.  Diện tích chỉ 41.285 km2, trong đó hơn 60% diện tích lãnh thổ là đồi núi, 30% là cao nguyên, vì thế Thụy Sĩ cũng nổi tiếng với phong cảnh tự nhiên hùng vĩ, đa dạng và một khí hậu ôn đới có 4 mùa rõ rệt trong năm. 

 Thụy Sĩ - Trái tim của châu u 1
Thụy Sĩ - trái tim của châu u - Ảnh: HoaNL

Nền kinh tế gắn liền với nghiên cứu và phát triển, với tiêu chuẩn gắt gao nhất về sản phẩm/hàng hóa

Nền kinh tế của Thụy Sĩ dựa vào lực lượng lao động trình độ cao thực hiện các công việc đòi hỏi kỹ năng và chất lượng hàng đầu. Các lĩnh vực chính gồm công nghệ vi mô, công nghệ cao, công nghệ sinh học, dược phẩm và thực phẩm, cũng như trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm.

Người Thụy Sĩ yêu cầu các hoạt động kinh tế phải có càng ít tác động đến môi trường càng tốt. Chính sách năng lượng và vận tải của Thụy Sĩ hướng tới thân thiện với môi trường.

Nền kinh tế Thụy Sĩ không xây dựng trên cơ sở sản xuất theo số nhiều mà theo sản phẩm chất lượng cao và đội ngũ công nhân được đào tạo tốt. Nhiều công ty đi theo một chiến lược mà họ gọi là “niche strategy”, tập trung vào một ít dòng sản phẩm chất lượng cao. Và kết quả là vài công ty dù nhỏ nhưng đã có đủ khả năng chiếm lĩnh thị trường thế giới trong lĩnh vực chuyên sâu của họ.

Các sản phẩm của Thụy Sĩ có thể đòi hỏi giá cao trên thị trường thế giới bởi những người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao cho chất lượng cao. Nhưng với một chính sách như thế, các công ty Thụy Sĩ không thể nghỉ ngơi trên những thành tựu của họ mà phải tập trung cao độ vào nghiên cứu và phát triển. Tại Thụy Sĩ, tỷ lệ phần trăm lao động làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển cao hơn ở các quốc gia công nghiệp hóa khác.

Giáo dục khoa học nghiên cứu

Thụy Sĩ có nền giáo dục khoa học nghiên cứu xếp vào các nước phát triển hàng đầu và được công nhận là địa điểm nghiên cứu tốt trên thế giới. Phòng thí nghiệm vật lý châu u đặt tại Geneva, công ty máy tính hàng đầu của Mỹ cũng đặt tại Rueschlikon (Zürich). Nhà khoa học đoạt giải Nobel Heinrich Rohrer đã nói: “Bạn có thể tự phát triển mình ở đây bởi xung quanh bạn luôn có những người giỏi nhất ở mọi lĩnh vực”.

DR. LUXIA là sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em và phụ nữ mang thai được nghiên cứu và phát triển từ các chuyên gia của Hochdorf -  Thụy Sĩ.

Thụy Sĩ - Trái tim của châu u 2 
DR. LUXIA sản xuất nguyên lon tại Thụy Sĩ, nhập khẩu và phân phối bởi NutiFood

Hochdorf là tập đoàn hàng đầu tại Thụy Sĩ về nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng nhi khoa với:

- Hơn 100 năm kinh nghiệm trong ngành sữa công thức cho trẻ em.

- Nhà máy của Hochdorf được đặt tại vùng nguyên liệu tại cao nguyên Thụy Sĩ nơi có những điều kiện thiên nhiên tốt nhất để cho ra dòng sữa tinh khiết.

- Quy trình sản xuất với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới luôn được giám sát chất lượng bởi các chuyên gia Thụy Sĩ.

- Được tin dùng tại hơn 40 nước trên toàn thế giới.

Thụy Sĩ - Trái tim của châu u 3 

Kim Dung

>> Dinh dưỡng chuyên biệt nhu cầu không của riêng ai
>> Cần lắm một chữ tâm
>> Trao gửi yêu thương từ những chuyến đi
>> Giải pháp nào cho trẻ biếng ăn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.