Hàng chục ngàn xe Toyota tại Đông Nam Á ‘lãnh án’ triệu hồi

Hoàng Cường
Hoàng Cường
03/08/2020 10:26 GMT+7

Hàng chục ngàn xe Toyota tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á đang được Toyota triệu hồi do bơm nhiêu liệu bị lỗi, có thể khiến xe không khởi động hoặc dừng đột ngột khi đang vận hành.

Tập đoàn Toyota đang liên tiếp triển khai những đợt triệu hồi liên quan đến nhiều mẫu mã như: Camry, Innova, Corolla, Fortuner, Alphard, Land Cruiser 200... tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á do lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu.
Sau Thái Lan, Việt Nam... mới đây, hãng ô tô Nhật Bản vừa thông báo chương trình triệu hồi 36.841 xe Toyota tại thị trường Indonesia. Ngoài nhiều mẫu mã tương tự thị trường Việt Nam, chương trình triệu hồi xe Toyota tại Indonesia còn liên quan đến FJ Cruiser sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013-2014 và Hilux sản xuất từ năm 2017-2019.

Đợt triệu hồi liên quan đến nhiều mẫu xe Toyota như: Camry, Innova, Corolla, Fortuner...

Trước đó, vào trung tuần tháng 5.2020, Toyota cũng đã thông báo đợt triệu hồi xe với số lượng 32.527 xe tại Việt Nam, gồm các mẫu Camry, Innova, Corolla, Fortuner, Alphard, Land Cruiser 200.
Theo Tập đoàn Toyota, các đợt triệu hồi này đều xuất phát từ lỗi bớm nhiên liệu. Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một số trường hợp cá biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Tại Việt Nam, có gần 33.000 xe Toyota thuộc diện triệu hồi và đã được hãng thông báo từ giữa tháng 5.2020

Qua kiểm tra, Tập đoàn Toyota xác định nguyên nhân do cánh bớm thuộc bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp, theo thời gian có phát sinh vết nứt. Điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.
Theo số liệu tổng hợp từ một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á, hiện tại lượng xe Toyota thuộc diện triệu hồi do lỗi bơm nhiêu liệu đã lên tới gần 100.000 xe. Trong đó, Việt Nam có gần 33.000 xe, Indonesia gần 37.000 xe... Phương pháp khắc phụ được Toyota đưa ra là kiểm tra, thay thế bớm nhiên liệu trên các xe thuộc diện triệu hồi. Tại Việt Nam, việc khắc phục này được hệ thông đại lý, trạm dịch vực thực hiện trong khoảng thời gian từ 1,7 – 4,2 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.