1,2,3 chạy...

01/09/2013 03:05 GMT+7

4 giờ rưỡi sáng là thời điểm rất nhiều sinh viên thức dậy tập thể dục, xóa bỏ cảnh “trẻ uống trà, ông già tập thể dục” của ngày xưa…

Cung đường thể dục thể thao

“Lúc trước có bao giờ thức dậy sớm như thế này đâu, nhưng thấy mọi người hăng hái tập thể dục, mình cũng ráng dậy mà theo. Dần dần rồi quen và gần hai tháng nay, đây là thói quen của không chỉ mình mà của cả các thành viên trong phòng trọ”, Trường Xuân, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, trò chuyện.

1,2,3 chạy...
“Đánh tan” cơn ngủ nướng bằng chạy bộ buổi sáng - Ảnh: X.P

Trường Xuân cũng nói thêm, nhiều phòng trọ đã sáng đèn từ 4 giờ, ban đầu là huơ tay chân, vươn vai cho tỉnh ngủ… rồi mang giày vào để bắt đầu chạy thể dục. Có cả dãy trọ hơn chục phòng đều đồng loạt thức dậy để rủ nhau cùng tập thể dục.

“Sinh viên ở ký túc xá thì có sân bãi để chơi đá bóng, sân tập đánh bóng chuyền, cầu lông, còn tụi mình ở trọ ngoài nên thường chọn chạy bộ để luyện tập cho sức khỏe”, Văn Mạnh, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ. Đây cũng là sự lựa chọn chung của nhiều bạn trẻ. Những đoạn đường dẫn ra quốc lộ 1A, đoạn đường chạy ra khu vực Hồ Đá, ngã ba 621 (khu Làng đại học Thủ Đức)… được giới sinh viên đặt những biệt danh như “cung đường thể dục”, “đoạn đường thể thao”… vì gắn liền với thói quen luyện tập thể dục thể thao vào mỗi buổi sáng của mình.

Thuốc chữa ngủ nướng

Nhiều sinh viên cho biết việc dậy tập thể dục vào mỗi buổi sáng tinh mơ như thế chính là “liều thuốc” chữa bệnh ngủ nướng rất hữu hiệu. Trường Xuân giải thích: “Ba tháng trước đây, hầu như ngày nào tụi mình cũng lên lớp muộn. Sớm nhất cũng phải “nướng” đến 7 giờ, còn ngày nghỉ thì vô chừng, có hôm đến tận trưa. Nhưng từ ngày biết đến tập thể dục như thế này, bệnh thèm ngủ đã không còn. Mình đã hình thành được đồng hồ sinh học riêng, đến 4 giờ 15 là tự thức dậy”. Không riêng gì Trường Xuân, nhiều sinh viên cũng tâm sự tương tự: Lúc trước, dù hẹn đồng hồ kêu inh ỏi ngay bên tai nhưng cũng tắt đi hoặc tháo pin ra ngủ tiếp. Còn bây giờ, muốn ngủ ráng thêm 3 phút, 5 phút cũng chẳng thể.

Tập thể dục sáng còn giúp sinh viên khỏe khoắn hơn, có tinh thần thoải mái hơn, không còn rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh. Quỳnh Anh, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, hào hứng: “Đây là biện pháp giảm cân hiệu quả đối với em”. Nhiều sinh viên đúc kết, mỗi khi tập thể dục về, sau đó đi học, tâm trạng phấn chấn và có nhiều niềm hứng khởi. Nhờ vậy có khả năng tập trung vào bài giảng hơn thay vì ngủ gật như trước kia.

Xuân Phương - Ngọc Thiện

>> Chàng sinh viên chạy bộ Sài Gòn - Hà Nội
>> Ăn gì trước khi tập thể dục ?
>> Tập thể dục giúp phục hồi trí nhớ
>> Tập thể dục cũng bị lừa
>> Ích lợi của việc tập thể dục
>> Tập thể dục tốt cho não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.