Sinh viên Thái bị 'ném đá' vì ca ngợi Hitler là anh hùng

15/07/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Sinh viên của Trường ĐH danh tiếng Chulalongkorn (Thái Lan), bị chỉ trích vì ca ngợi Hitler là anh hùng.

(TNO) Sinh viên của Trường ĐH danh tiếng Chulalongkorn (Thái Lan), bị chỉ trích vì ca ngợi Hitler là anh hùng.

Cộng đồng người Do Thái thế giới đã lên tiếng phản đối về pa nô do sinh viên khoa Mỹ thuật và Mỹ thuật ứng dụng của Trường Chulalongkorn thực hiện có hình của Hitler, người bị thế giới lên án về chủ nghĩa phát xít và diệt chủng, cùng với các siêu nhân, siêu anh hùng trong một bức biếm họa mang nội dung chúc mừng hôm 11 và 12.7 vừa qua.

Hình Hitler với bàn tay hướng lên trời đứng bên cạnh Gã khổng lồ xanh, Người dơi, Siêu nhân…được các sinh viên ví như anh hùng. Theo các sinh viên này, anh hùng cũng có người tốt và kẻ xấu.

Biếm họa này rất lớn được đặt trong khuôn viên của Trường Chulalongkorn trong nhiều ngày. Biếm họa này nhanh chóng được lan truyền trên mạng và bị chỉ trích cả trong và bên ngoài Thái Lan.

Tổ chức nhân quyền của người Do Thái có trụ sở ở Mỹ là Simon Wiesenthal Centre cho biết rất tức giận và phẫn nộ về bức biếm họa này. “Phải chăng kẻ diệt chủng số một của thế giới là anh hùng và là hình tượng của giới trẻ Thái Lan?”, tổ chức này mỉa mai.

Họ cũng thắc mắc trách nhiệm của giám hiệu nhà trường đối với sinh viên cũng như những hành động thiếu hiểu biết của nhóm sinh viên này.

Ngày 15.7, lãnh đạo Trường Chulalongkorn đã lên tiếng xin lỗi. Lãnh đạo trường thừa nhận sự thiếu hiểu biết của những tân sinh viên đã dẫn đến các việc làm nói trên.

Lãnh đạo của khoa Mỹ thuật và Mỹ thuật ứng dụng cũng cho biết đây là những hoạt động ngoại khóa của sinh viên và các sinh viên tự tổ chức với nhau.

Những hoạt động ngoại khóa của sinh viên ở Thái Lan thường không có sự can thiệp của giáo viên hay được thông báo trước.

Lãnh đạo Trường Chulalongkorn cũng cho biết thêm đã bắt sinh viên dẹp bỏ bức biếm họa khỏi khuôn viên trường.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Triều Tiên đòi giết người tung tin ông Kim Jong-un sùng bái Hitler
>> Ông Kim Jong-un sùng bái trùm phát xít Hitler?
>> Người phụ nữ nếm thức ăn cho Hitler lên tiếng
>> Hitler, Frankenstein tranh cử ở Ấn Độ
>> Kịch bản tấn công Mỹ của Hitler
>> Hitler nói mình "bị lừa" trước khi tự sát
>> Cửa hàng Hitler gây phẫn nộ ở Ấn Độ
>> Tiết lộ về người Do Thái duy nhất Hitler muốn cứu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.