Honda Beat 2020 nhập khẩu giá 35 triệu đồng, đấu Vision lắp ráp trong nước

Hoàng Cường
Hoàng Cường
29/06/2020 13:35 GMT+7

Honda Beat thế hệ mới 2020 sửa đổi thiết kế, thêm tính năng... được một số DN kinh doanh xe không chính hãng nhập khẩu từ Indonesia, bán với giá 35 triệu đồng, tham vọng cạnh tranh Vision đang được Honda Việt Nam lắp ráp, phân phối.

Sau đại dịch Covid-19, xe máy, xe tay ga nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đang ồ ạt tràn về Việt Nam. Sau Yamaha XSR 155, Honda Vario 150 2020... lô xe ga Honda Beat thế hệ mới 2020 đầu tiên vừa được một doanh nghiệp tư nhân chuyên kinh doanh mô tô xe máy có trụ sở tại TP.HCM nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.
Honda Beat nghe khá xa lạ khi chưa được Honda Việt Nam phân phối chính hãng như Lead hay Vision... Tuy nhiên, tại thị trường Indonesia, Honda Beat là mẫu xe tay ga khá phổ biến và được người dân xứ vạn đảo ưu chuộng. Hướng đến nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt các chị em phụ nữ sử dụng xe ga đi lại hàng ngày trong nội đô... Honda Beat có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng sử dụng với những tiện ích cơ bản.

Tại Việt Nam, Honda Beat 2020 có giá 35 triệu đồng

Theo DN nhập khẩu, phân phối dòng xe này, Honda Beat 2020 thuộc thế hệ thứ 2 được nhập nguyên chiếc từ Indonesia với 1 phiên bản duy nhất đi kèm 5 lựa chọn màu sắc và có giá bán 35 triệu đồng, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức giá này cao hơn khoảng 4 – 5 triệu đồng so với các phiên bản Honda Vision lắp ráp phân phối tại Việt Nam.
Trước đó, các thế hệ tiền nhiệm của Honda Beat đã được một số DN kinh doanh mô tô xe máy tại Việt Nam nhập khẩu, phân phối. Tuy nhiên, so với mẫu cũ, Honda Beat thế hệ mới 2020 đã được liên doanh của Honda tại Indonesia sửa đổi thiết kế, bổ sung trang bị tính năng.

Honda Beat 2020 thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng xe chỉ 90kg

Cụ thể, phần đầu xe Honda Beat 2020 được làm mới với cụm đèn pha LED thay cho đèn halogen trên thế hệ cũ. Sự thay đổi này mang đến vẻ ngoài hiện đại lịch lãm, đồng thời cải thiện khả năng chiếu sáng. Cụm đèn này kết hợp với đèn xi nhan tạo dáng hình chữ V. Sàn để chân thiết kế phẳng, trong khi đuôi xe vuốt gọn về phí sau. Honda trang bị cho Beat 2020 cặp phuộc ống lồng trước và giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn.
Honda Beat 2020 sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn với các số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.877 x 669 x 1.074 (mm), chiều dài cơ sở 1.256mm, chiều cao yên 740mm và trọng lượng chỉ 90 kg. Kích thước này kết hợp tay dắt làm bằng cao su giúp người dùng dễ điều khiển, dắt xe.

Kích thước nhỏ gọn kết hợp tay dắt làm bằng cao su giúp người dùng dễ điều khiển xe

Các thông số vânh hành hiển thị trên đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD và hệ thống đèn báo. Tương tự thế hệ cũ, Honda Beat 2020 vẫn dùng khoá khởi động dạng cơ nhưng được tích hợp thêm nút ấn mở yên xe. Hai hộc chứa đồ phía trước có thêm cổng sạc các thiết bị di động. Trong khi đó cốp chính có dung tích chưa 11ít đặt dưới yên xe có thể để vừa 1 nón bảo hiểm ¾.

Các trang bị tiện ích trên Beat 2020

Honda Beat 2020 sử dụng động cơ SOHC 4 kỳ tích hợp công nghệ ESP và hệ thống phun xăng FI. Động cơ này sản sinh công suất 9 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe cũng được trang bị hệ thống Idling Stop - tạm tắt máy khi ngừng 3 giây.

Honda Beat 2020 sử dụng động cơ SOHC 4 kỳ tích hợp công nghệ ESP và hệ thống phun xăng FI

Hãng xe Nhật trang bị cho Honda Beat 2020 bộ mâm 14 inch, kết hợp bộ lốp không xăm và hệ thống phanh đĩa trên bánh trước, bánh sau dùng phanh tang trống. Sự xuất hiện của Honda Beat 2020 giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn mới, đồng thời tăng tính cạnh tranh ở phân khúc xe tay ga 110 phân khối tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.