Trung Quốc điều tra lại vụ đánh đập nghi phạm nổ bom sân bay

22/07/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Công an thành phố Đông Hoản thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã được lệnh mở lại cuộc điều tra về vụ đánh đập nghi phạm nổ bom ở sân bay tại Bắc Kinh cách đây 8 năm khiến người này bị liệt.

>> Cho nổ bom sân bay Bắc Kinh vì “bất mãn xã hội”
>> Nổ bom ở sân bay Bắc Kinh

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) tường thuật hôm 21.7 rằng Sở Công an Quảng Đông đã yêu cầu công an Đông Hoản tiến hành cuộc điều tra thấu đáo về việc ngược đãi nghi phạm Ký Trung Tinh cùng những đơn khiếu kiện kế tiếp của ông.

Trung Quốc điều tra lại vụ đánh đập nghi phạm nổ bom sân bay
 Hiện trường vụ kích nổ quả bom tự chế ở sân bay tại Bắc Kinh hôm 20.7 - Ảnh: AFP

Nghi phạm 34 tuổi gốc ở Sơn Đông đã kích nổ một quả bom tự chế tại cổng số 3 ở sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh vào chiều tối 20.7. Vụ nổ chỉ khiến một mình nghi phạm bị thương.

Trước đó, nghi phạm phải ngồi trên xe lăn này đã than thở về việc bị công an Đông Hoản đánh đập dẫn đến bị liệt vì cố gắng trốn tránh một cuộc kiểm tra đột xuất khi chạy xe ôm trong thành phố cách đây 8 năm.

Tờ Yangcheng Evening News dẫn thông báo của cơ quan tiếp nhận khiếu kiện ở Đông Hoản khẳng định vào tháng 3.2010 công an thành phố đã bồi thường 100.000 nhân dân tệ cho ông Ký, người hứa sẽ không nộp đơn kiện nữa.

Tờ South China Morning Post dẫn lời người anh trai Ký Trung Cát của nghi phạm xác nhận gia đình họ có nhận 100.000 nhân dân tệ tiền trợ giúp. Họ được đề nghị ký vào một tờ giấy mà không biết chắc chắn tờ giấy ghi gì bởi ông Ký Trung Cát mù chữ trong khi người em trai chỉ biết đọc được một ít chữ.

“Sau đó, chúng tôi sửng sốt khi các quan chức cầm tờ giấy trong tay và cảnh báo rằng chúng tôi không thể khiếu kiện nữa. Nếu không, chúng tôi sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về mọi việc xảy ra sau đó”, ông Ký nói.

Ông Ký Trung Cát cho biết ông đã nhận được điện thoại vào hôm qua báo rằng em trai ông đã bị cắt tay trái tại bệnh viện trước khi được công an dẫn giải đến một địa điểm giữ kín.

Theo tờ South China Morning Post, hàng ngàn cư dân mạng ở Trung Quốc đã bày tỏ sự ủng hộ và cảm thông với Ký Trung Tinh, đặc biệt sau khi tờ Beijing News tường thuật nghi phạm đã cảnh báo những người xung quanh tránh xa trước khi kích nổ quả bom.

Sơn Duân

>> Cho nổ bom sân bay Bắc Kinh vì “bất mãn xã hội”
>> Nổ bom ở sân bay Bắc Kinh
>> Nổ bom ở Bangkok, 7 người bị thương
>> Nổ bom tự chế ở Bangkok, 7 người bị thương
>> Nổ bom tại Pakistan, 45 người thiệt mạng
>> Nổ bom bi, một học sinh tử vong
>> Nổ bom tại Afghanistan, 10 bé gái thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.