Honda City 2021, những thay đổi nâng tầm phân khúc B

23/12/2020 09:30 GMT+7

Không quá tập trung vào tiện nghi, Honda City thế hệ mới nâng cấp nhiều ở thiết kế cao cấp hơn, nội thất rộng rãi và vận hành hứng khởi hơn góp phần nâng tầm trải nghiệm trong phân khúc xe hạng B.

Liên tục nằm trong top 3 doanh số xe hạng B bán chạy nhất phân khúc với hơn 25.000 xe thế hệ thứ 4 đến tay khách hàng trong 3 năm là tiền đề để Honda Việt Nam tiếp tục lắp ráp, phân phối City 2021. Đây là phiên bản bắt đầu thế hệ thứ 5 của mẫu sedan giá rẻ dành cho thị trường châu Á ra đời từ năm 1996. City mới cũng vinh dự gặt hái nhiều giải thưởng tại các thị trường lớn như “Sedan dưới 1.500cc tốt nhất Thái Lan 2019, Xe cỡ nhỏ tốt nhất Malaysia 2019, Xe cỡ nhỏ Malaysia 2019…”.
Đặc biệt, kể từ khi ra mắt vào tháng 11.2019 tại Thái Lan, Honda City thế hệ 5 nhanh chóng giúp mẫu xe này tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc với 36% thị phần tính đến quý 3 năm nay. Tại Việt Nam, với những thay đổi tích cực về thiết kế, tăng kích thước, trang bị, City mới hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chịu trong phân khúc xe hạng B trong thời gian tới.
Điểm nhấn đầu tiên không thể bỏ qua trên City 2021 chính là thiết kế lưới tản nhiệt 2 tầng đồng bộ hài hòa cùng cặp đèn pha sắc sảo, hiện đại và dải đèn LED ban ngày tinh tế. Hai bên thân xe mang lại cảm giác khỏe khoắn nhờ những đường gân dập nổi chạy dài tới đuôi xe, la-zăng hợp kim thể thao. Ở thế hệ mới, nắp ca-pô trước sau được thiết kế bằng phẳng hơn mang lại cảm giác cao cấp, sang trọng của một chiếc sedan nhờ sự phân chia rõ ràng của 3 khoang.
Ngoại thất Honda City mới cân đối, hài hòa và thể thao hơn so với thế hệ cũ

Ngoại thất Honda City mới cân đối, hài hòa và thể thao hơn so với thế hệ cũ

Điều này càng được củng cố nhờ kích thước dài hơn 113 mm (4.553 mm), rộng hơn 54 mm (1.748 mm), chiều cao thấp hơn 10 mm (1.467 mm). Sự thay đổi trên không chỉ giúp City trở thành xe có kích thước lớn nhất phân khúc còn mang lại cảm giác bệ vệ, lịch lãm hơn tiến gần với phân khúc C. Phần đuôi City 2021 cũng mang đến không ít bất ngờ khi thay đổi theo hướng trẻ trung , mạnh mẽ hơn, thể hiện rõ nhất ở cụm đèn hậu LED góc cạnh.
Kích thước lớn không chỉ mang lại lợi thế về mặt cảm giác bên ngoài còn giúp City 2021 trở thành một trong những mẫu xe sở hữu khoang nội thất rộng rãi nhất phân khúc, đặc biệt là hàng ghế sau. Về thiết kế, Honda tiếp tục mang đến một phong cách trẻ trung, hiện đại cho City 2021 với ghế ngồi thể thao bọc nỉ hoặc da màu đen thiết kế tương phản với các chi tiết trang trí màu bạc. Việc bố trí lại vị trí gương chiếu hậu, cũng giúp xe có tầm nhìn rộng hơn hạn chế tối đa điểm mù ở cột A. Khu vực táp lô gọn gàng, đơn giản không rườm rà cũng là ưu điểm khiến nội thất xe rộng càng thêm rộng.
So với thế hệ cũ, khoang nội thất City 2021 còn thêm ấn tượng với màn hình giải trí lớn nhất phân khúc, tới 8 inch hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay và Android Auto trên cả 3 phiên bản. Các nút bấm được bố trí hợp lý đồng điệu chung với thiết kế tinh tế, hiện đại của toàn bộ khu vực điều khiển. Hệ thống điều hòa có tích hợp khe gió cho hàng ghế sau kết hợp với nút làm lạnh nhanh “Max Cool” cũng là điểm nhấn trên City mới bên cạnh những thay đổi như đồng hồ tốc độ thể thao hơn, chìa khóa thông minh trên bản cao cấp RS và L.
Riêng phiên bản RS được ưu ái thêm hệ thống âm thanh 8 loa, khởi động xe từ xa hay cổng sạc điện cho hàng ghế sau - đây đều là những tiện nghi cần thiết để chinh phục những khách hàng hiện đại. Hãng xe Nhật Bản còn đầu tư nhiều hơn vào khả năng cách âm trên City thế hệ mới bằng việc phun bọt cách âm kết hợp với việc bổ sung vật liệu cần thiết nhằm giảm thiểu độ ồn bên trong khoang xe, đặc biệt là từ mặt đường.
Cả 3 phiên bản Honda City mới đều trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất cực đại 119 mã lực tại vòng thua 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút cùng hộp số tự động vô cấp (CVT). Xe cũng tích hợp sẵn hệ thống trợ lực lái điện EPS, chế độ lái xe tiết kiệm ECON Mode hay khởi động bằng nút bấm trên 2 bản cao cấp, lẫy chuyển số trên vô lăng ở bản thể thao RS.
Honda City mới thể thao, hiện đại ở cả bên ngoài và bên trong

Honda City mới thể thao, hiện đại ở cả bên ngoài và bên trong

Những tính năng an toàn vẫn là ưu điểm của City bên cạnh khung vỏ cứng cáp, chắc chắn. Có thể kể đến như hệ thống 4-6 túi khí (RS), chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (VSA), khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi (RS, L)… Những trang bị này cũng giúp Honda City thế hệ mới dễ dàng đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.
Trải nghiệm nhanh City thế hệ mới có thể thấy rõ, so với các đối thủ cùng phân khúc Honda không chỉ thể hiện tốt khâu “hình thức” mà còn quan tâm nhiều hơn tới cảm xúc của những người ngồi trong khoang cabin, từ hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái tới tầm nhìn thoáng cho tài xế, đặc biệt là cảm giác lái lanh lẹ, chân thật nhờ hệ thống trợ lực lái điện. Những bài vào cua nhanh ở đường cong hay chinh phục sa hình zíc zắc đều không làm khó được Honda City mới. Người lái hoàn toàn không có chút “gợn” thiếu an toàn nào khi chinh phục những thử thách này.
Những thay đổi trên City mới hứa hẹn sẽ giúp mẫu xe này chinh phục những khách hàng trẻ trung, năng động hơn cần một chiếc xe có thiết kế tinh tế, cao cấp nhưng không kém phần thể thao cá tính. Đây là phân khúc khách hàng ngày càng yêu cầu cao hơn ở khả năng vận hành và không gian rộng rãi bên trong, điều mà City đang thể hiện tốt nhất trong phân khúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.