Honda City tại Việt Nam có bản giá rẻ cạnh tranh KIA Soluto, Mitsubishi Attrage?

Hoàng Cường
Hoàng Cường
04/01/2021 11:47 GMT+7

Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, ngoài 3 phiên bản G,L và RS đã giới thiệu ra thị trường hồi đầu tháng 12.2020, Honda City tại Việt Nam còn có phiên bản E tiêu chuẩn để cạnh tranh với các đối thủ có giá thấp nhất ở phân khúc sedan hạng B.

Trước đó, sau nhiều lần lỡ hẹn, đến ngày 9.10.2020 Honda Việt Nam đã giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam thế hệ mới của mẫu sedan hạng B bán chạy nhất của hãng – Honda City.
Khác với thị trường Thái Lan, Ấn Độ và Malaysia, thế hệ mới của Honda City tại Việt Nam có 3 phiên bản G, L và RS tương ứng với mức giá từ 529 - 599 triệu đồng. So với mẫu cũ, Honda City thế hệ mới lột xác toàn diện về thiết kế, công nghệ trong khi gián bán về cơ bản không có nhiều thay đổi.
Honda City mới tiếp tục được Honda lắp ráp trong nước. Theo kế hoạch của Honda Việt Nam, các đại lý ô tô Honda bắt đầu nhận đơn đặt hàng với City mới từ tháng 10.2020 và sẽ giao lô xe đầu tiên đến tay khách hàng từ tháng 1.2021. Sự xuất hiện của Honda City mới sẽ phả hơi nóng vào các đối thủ cạnh tranh đang dẫn đầu phân khúc như Toyota Vios, Hyundai Accent

Thông tin về phiên bản City E được cập nhật trên dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Tuy nhiên, với Honda City có lẻ hãng xe Nhật Bản vẫn chưa “tung” hết bài để cạnh tranh với các đối thủ. Bởi ngoài 3 phiên bản G,L và RS có giá bán trên 520 triệu đồng để so găng cùng các phiên bản trang bị đầy đủ nhất của Toyota Vios, Hyundai Accent… City mới vẫn còn 1 phiên bản tiêu chuẩn, giá cạnh tranh nhất để đấu với các đối thủ có giá cạnh tranh nhất phân khúc như KIA Soluto, Mitsubishi Attrage.
Hãng xe Nhật vẫn chưa thông tin chính thức về phiên bản này, tuy nhiên dữ liệu cập nhật ngày 18.12.2020 trên trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã hé lộ thêm một phiên bản của Honda City. Cụ thể, ngoài 3 bản G,L và RS, dữ liệu Honda trên trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam còn có phiên bản City E. Những thông tin cơ bản được đăng tải cho thấy, phiên bản này có kích thước thân xe, động cơ tương tự 3 phiên bản còn lại, tuy nhiên trọng lượng xe chỉ 1.118 kg, nhẹ bản RS (1.134 kg) và bản L (1.124 kg). Trong khi đó, thông số mâm trang bị trên bản E là loại mâm kích thước 15 inch.

Hiện tại 3 phiên bản City G, L và RS đang có giá bán niêm yết từ 529 - 599 triệu đồng

Theo cách sắp xếp ký hiệu tên gọi các phiên bản ô tô Honda tại Việt Nam, E sẽ là phiên bản thấp nhất được trang bị các tính năng, công nghệ tiêu chuẩn và có giá bán thấp nhất, sau đó đến các bản G, L và RS. Vì vậy, không loại trừ khả năng nếu được tung ra thị trường trong thời gian tới, City E sẽ có giá bán thấp hơn bản G (529 triệu đồng). Hiện tại với 3 phiên bản G,L và RS, mặt bằng giá Honda City mới tại Việt Nam vẫn cao hơn các đối thủ cùng phân khúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.