Honda Civic 2022 bản 5 cửa lột xác so với thế hệ cũ

Gia Linh
Gia Linh
24/06/2021 13:40 GMT+7

Nếu kiểu dáng sedan của Honda Civic 2022 chưa thuyết phục được các khách hàng trẻ thì phiên bản hatchback 5 cửa là lựa chọn xứng đáng thay thế cho phong cách thể thao của thế hệ cũ.

Tương tự như Honda Civic sedan mới, Civic Hatchback mới sẽ có thiết kế trưởng thành và lịch lãm hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, thiết kế của phần đầu xe của Civic Hatchback 2022 gần như tương đồng và y hệt phong cách của bản sedan, kể cả phần bên hông với các thiết kế mâm xe thân thuộc. Trong khi những thay đổi rõ ràng hơn tập trung ở phần đuôi xe và cụm đèn hậu.
Ở phía sau, phần đèn hậu được thiết kế hoàn toàn mới đem lại một phong cách trẻ trung hơn cho chiếc xe vốn đã trở nên lịch lãm, thuyết phục được các khách hàng trẻ tuổi nhờ hệ thống LED vắt ngang toàn bộ phần cốp sau. Vì đuôi xe đã được tinh gọn bớt nên chiều dài tổng thể  của phiên bản hatchback sẽ ngắn hơn bản sedan một chút.

Khác biệt đến từ thiết kế đuôi xe với cụm đèn hậu mới thể thao và trẻ trung hơn so với bản sedan truyền thống

Nội thất bên trong của Honda Civic Hatchback 2022 không có gì khác biệt so với phiên bản sedan, kể cả hàng ghế thứ 2. Vẫn là thiết kế màn hình giải trí tách rời, vô lăng 3 chấu kiểu mới, màn hình tốc độ dạng điện tử, các cửa gió điều hòa phá cách. Đi kèm là các tiện nghi như phanh tay điện tử/ Auto Hold, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chống chói. 
Civic Hatchback 2022 cũng sẽ được cung cấp các lựa chọn động cơ như bản sedan. Điều đó đồng nghĩa với xe sẽ được trang bị động cơ 2.0L hút khí tự nhiên 4 xi-lanh tiêu chuẩn cho công suất 158 mã lực. Ngoài ra, người dùng tại Mỹ cũng có thể lựa chọn bản động cơ tăng áp 1.5L, 4 xi-lanh mạnh 180 mã lực.

Khoang lái hầu như không có khác biệt nào so với bản sedan đã ra mắt trước đó không lâu

Cả hai động cơ này đều được đi kèm với hộp số CVT tiêu chuẩn nhưng Honda đã xác nhận Civic Hatchback mới sẽ có hộp số sàn sáu cấp, có lẽ sẽ được cung cấp độc quyền trên Civic Type R.
Honda cho biết Civic Hatch mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Greensburg, Indiana của công ty, đánh dấu lần đầu tiên Civic Hatch được sản xuất tại Mỹ. Trong khi đó, Civic sedan 2022 đang được sản xuất tại nhà máy của Honda ở Alliston, Ontario, Canada. Honda  Civic 2022 hứa hẹn cũng sẽ sớm có mặt tại các thị trường Châu Á trong thời gian tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.