Trực thăng do thám 'cháy hàng' tại Malaysia

19/08/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Các siêu thị, trung tâm mua sắm ở Malaysia bày bán tràn lan các 'trực thăng do thám' được trang bị camera định dạng cao và pin sạc có thời lượng đến 15 phút.

(TNO) Các siêu thị, trung tâm mua sắm ở Malaysia bày bán tràn lan các "trực thăng do thám" được trang bị camera định dạng cao và pin sạc có thời lượng đến 15 phút.

Các trực thăng do thám này thật ra là những loại trực thăng điều khiển từ xa được sử dụng để chụp ảnh trên không, vẽ bản đồ, có thể bay cao đến 13 tầng lầu trong điều kiện thời tiết có mưa, theo trang tin AsiaOne (Singapore) ngày 19.8.

Một nữ nhân viên bán hàng giấu tên tại trung tâm mua sắm Paradigm ở thành phố Petaling Jaya (Malaysia) cho biết một chiếc trực thăng do thám có giá 366 USD, tùy theo những tính năng mà giá cả có thể cao hơn.

“Hiện có rất nhiều người mua trực thăng do thám. Doanh thu rất cao. Thậm chí người nước ngoài cũng đến đây để mua trực thăng do thám”, nữ nhân viên trên cho hay.

Một ông chủ cửa hàng tại một siêu thị khác cho biết doanh thu trực thăng do thám cũng tăng trong thời gian gần đây.

Trong một buổi họp báo hồi tuần rồi, Wee Ka Siong, người đứng đầu Hội Thanh niên Trung Quốc - Malaysia tại Malaysia nói với các phóng viên rằng có một trực thăng do thám đang bí mật theo dõi căn nhà của ông.

Con trai của một người hàng xóm cạnh nhà ông Siong phát hiện trực thăng do thám bay lảng vảng quanh căn nhà của ông.

Khi được hỏi về tính hợp pháp của trực thăng do thám, luật sư Gerard Lazarus cho biết luật bảo vệ quyền riêng tư của Singapore không có quy định nào về “không phận xung quanh căn nhà”.

Ông Lazarus nói thêm: “Nếu như trực thăng do thám không xâm nhập căn nhà của bạn, bạn không thể kiện người điều khiển xâm phạm gia cư bất hợp pháp".

“Thậm chí trực thăng do thám chụp hình nhà bạn mà bạn không chứng minh được nó đang theo dõi bạn bất hợp pháp thì người điều khiển trực thăng do thám cũng không phạm tội gì”, theo ông Lazarus.

Nhiều người trong buổi họp báo bày tỏ lo ngại kẻ xấu sẽ lợi dụng trực thăng do thám để theo dõi các mục tiêu.

Phúc Duy

>> Úc mua máy bay do thám không người lái "tiên tiến nhất thế giới
>> Mỹ triển khai máy bay do thám Triều Tiên
>> Chiến đấu cơ Iran "dí" máy bay do thám Mỹ
>> Mỹ triển khai máy bay do thám tối tân ở Senkaku/Điếu Ngư
>> Venezuela sản xuất máy bay do thám không người lái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.