Honda PCX 160 rục rịch về Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
19/04/2021 14:28 GMT+7

Thế hệ mới của dòng xe tay ga Honda PCX trang bị động cơ mới 160 phân khối đang rục rịch gia nhập thị trường xe máy Việt Nam theo diện xe nhập khẩu từ Indonesia và dự kiến bắt đầu phân phối trong quý II.2021.

Sau khi được mở bán tại quê nhà – Nhật Bản và một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, thế hệ mới của dòng xe tay ga - Honda PCX với nhiều đổi mới về công nghệ, động cơ... đang rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam.
Trước đó, các thế hệ tiền nhiệm của PCX do Honda Việt Nam (HVN) sản xuất, phân phối chính hãng. Phía HVN chưa đưa ra thông tin chính thức về sự xuất hiện của Honda PCX 160 hoàn toàn mới. Tuy nhiên, theo nguồn tin của Thanh Niên, Honda PCX 160 mới sẽ gia nhập thị trường Việt Nam theo hình thức xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, thông qua một đại lý xe máy không chính hãng có trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh.

Honda PCX 160 mới sẽ gia nhập thị trường Việt Nam thông qua một đại lý xe máy không chính hãng có trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh

Theo đó, mới đây đại diện Minh Long Moto – đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối xe máy có trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, thế hệ mới của Honda PCX với tên gọi PCX 160 hoàn toàn mới đang được công ty làm thủ tục nhập khẩu về Việt Nam. Dự kiến sẽ bắt đầu mở bán trong quý II.2021.
Tương tự các thị trường khác trong khu vực, PCX 160 dự kiến sẽ có 5 lựa chọn màu sắc, gồm xám đen, đỏ đen, trắng đen, đỏ nâu, đen nâu (gồm bản ABS và không ABS). Ngoài ra còn có phiên bản PCX e:HEV chỉ có lựa chọn màu trắng xanh.
Honda PCX 160 sở hữu những đường nét tương tự chiếc Honda PCX 125 thế hệ mới nhất ra mắt thị trường châu Âu vào tháng 11.2020. Trong đó, phần đầu xe mạnh mẽ hơn với những đường gân nổi, kết hợp cụm đèn pha LED. Đèn hậu LED tạo dáng hình chữ X.

Honda trang bị cho PCX 160 động cơ SOHC 4 van với công nghệ eSP+ dung tích đạt tới 156,93 cc

Đáng chú ý, thay đổi lớn nhất trên PCX đến từ hệ thống động cơ. Cụ thể, Honda trang bị cho PCX 160 động cơ SOHC 4 van với công nghệ eSP+ cải tiến dung tích đạt tới 156,93 cc, sản sinh công suất lên đến 15,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 15 Nm tại 6.500 vòng/phút. So với mẫu cũ đang bán tại Việt Nam, động cơ trên Honda PCX 160 tăng thêm 2 van và dung tích lớn lớn, vì vậy cho công suất lớn hơn 1,9 mã lực, lực kéo lớn 1,8 Nm.
Ngoài ra Honda còn cho biết trên động cơ PCX-160 họ đã thay đổi đường kính bướm ga để tăng hiệu suất buồng đốt. Cấu trúc bên trong ống xả cũng được điều chỉnh để phù hợp với các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của thị trường Châu Âu.
Bản PCX e:HEV hybrid thế hệ mới với hệ thống động cơ kết hợp giữa máy xăng SOHC 4 van, dung tích 156,1cc với mô-tơ điện. Phiên bản này có 2 lựa chọn chế độ lái, gồm chế độ bình thường (D Mode) và chế độ thể thao (S Mode).
Giá bán Honda PCX 160 chưa được địa lý Minh Long Moto công bố. Tuy nhiên, sự xuất hiện của PCX 160 trong thời gian tới sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thêm lựa chọn mới trong phân khúc xe tay ga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.