Honda sẵn sàng lập liên minh sản xuất ô tô điện

Hoàng Cường
Hoàng Cường
19/07/2021 16:13 GMT+7

Hướng đến mục tiêu điện khí hóa tất cả các sản phẩm ô tô từ năm 2040, Honda sẵn sàng hợp tác với các nhà sản xuất ô tô để thành lập liên minh, đẩy nhanh quá trình điện hóa và giảm chi phí chế tạo ô tô điện.

Sau khi đặt ra mục tiêu sẽ sản xuất, phân phối 100% sản phẩm ô tô chạy bằng điện bắt đầu từ năm 2040, Honda đang có những động thái mới để triển khai kế hoạch này. Theo đó, hãng xe Nhật Bản sẵn sàng bắt tay, hợp tác với các nhà sản xuất ô tô khác thành lập liên minh để chia sẻ chi phí điện khí hóa đồng thời tạo ra lợi nhuận cho mảng kinh doanh ô tô điện trong tương lai.
Theo Reuters, nếu thông qua một liên minh, Honda cùng đối tác có thể hoàn thành sớm những gì cần hướng tới. Honda đã sẵn sàng thành lập một liên minh… Trong bối cảnh việc điện khí hóa tốn khá nhiều chi phí và chưa khả thi về mặt thương mại, xây dựng một liên minh sẽ trở thành một hướng đi quan trọng để tăng số lượng xe điện.

Honda đã sẵn sàng thành lập liên minh sản xuất phát triển ô tô điện

Trong cuộc họp báo mới đây ông Toshihiro Mibe - Giám đốc điều hành Honda Nhật Bản cho biết, mặc dù hiện tại ô tô điện không có lợi nhuận, nhưng ông hy vọng giá ô tô điện (EV) sẽ giảm nhanh chóng sau khi sản phẩm ra thị trường, giống như cách các thiết bị gia dụng đã làm. Honda sẽ xem điện khí hóa như một cơ hội để cấu trúc lại các dòng sản phẩm của mình và để cải thiện lợi nhuận.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hiện đang hợp tác cùng General Motor (GM) để phát triển hai mẫu SUV chạy bằng pin điện cho thị trường Bắc Mỹ. Một trong số đó là mẫu xe Honda Prologue và một mẫu thuộc thương hiệu xe sang Acura chưa được đặt tên.

Honda hiện đang hợp tác cùng General Motor (GM), phát triển hai mẫu SUV chạy bằng pin điện cho thị trường Bắc Mỹ

Các mẫu xe điện Honda trong tương lai sẽ sử dụng pin GM’s Utium, trong khi cả hai nhà sản xuất ô tô đều được hưởng lợi từ nền tảng e: Architecture mới. Những công nghệ nền tảng này sẽ được sử dụng trên các mẫu xe điện của Honda, GM ở các phân khúc khác nhau, từ sedan đến Crossover. Bên cạnh điện khí hóa, Honda và GM đang hợp tác phát triển các hệ thống tự hành và công nghệ pin nhiên liệu hydro. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.