Honda trình làng 'mặt nạ' lọc không khí giúp ô tô chống virus

Hoàng Cường
Hoàng Cường
04/01/2021 11:09 GMT+7

Được xem như chiếc mặt nạ kháng virus - Kurumaku lắp đặt trên bộ lọc không khí khoang nội thất ô tô vừa được Honda tung ra thị trường là giải pháp mới nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 cho người dùng ô tô Honda tại Nhật Bản.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là sự xuất hiện biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 có khả năng làm tăng tốc độ lây truyền lên tới 70%, nhà sản xuất ô tô Honda vừa tung ra giải pháp mới nhằm hạn chế nguy cơ lấy lan, bảo vệ người dùng ô tô.
Cụ thể, Honda Nhật Bản vừa tung ra sản phẩm kháng virus mới cho bộ lọc không khí ô tô có tên Kurumaku được thiết kế dạng tấm che màng lưới. Kurumaku có thể lắp trên bề mặt bộ lọc không khí cabin ô tô, để ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan của virus.

Kurumaku được thiết kế dạng tấm che màng lưới

Ảnh: Motor1

Honda Nhật Bản cho biết sản phẩm này sẽ giữ lại virus bằng bề mặt đặc biệt của nó, sau đó từng bước ngăn chặn và tiêu diệt virus. Công nghệ này sử dụng phương pháp xử lý chuyển đổi hóa chất kẽm phốt-phát từng được sử dụng để chống gỉ cho xe.
Khác với bộ lọc CN95 có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của virus cũng như các phần tử khác có kích thước lớn hơn 0,3 micron từng được các thương hiệu ô tô như Geely tung ra thị trường. Kurumaku hoạt động để tiêu diệt virus xâm nhập vào môi trường nội thất ô tô. 

Kurumaku có thể lắp trên bề mặt bộ lọc không khí cabin ô tô, để ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan của virus

Ảnh: Motor1

Honda tin rằng, Kurumaku lắp đặt trên bề mặt bộ lọc không khí cabin ô tô có thể loại bỏ 99,8% virus trôi nổi bên trong xe trong vòng 15 phút kể từ khi người dùng bật hệ thống điều hòa không khí. Bên cạnh đó, Kurumaku có thể tiêu diệt virus bám trên các bề mặt nội thất ô tô trong vòng 24 giờ. Kurumaku là một phụ kiện cần thay thế hàng năm hoặc sau khi đã sử dụng ô tô khoảng 15.000 km.
Bước đầu, Honda sẽ lắp đặt Kurumaku cho chiếc xe Honda N-Box Kei tại Nhật Bản dưới dạng phụ kiện chính hãng với mức giá khoảng 6.400 yen tương đương 62 USD. Sau đó sản phẩm này sẽ được trang bị trên các dòng ô tô khác của Honda.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.