Hyundai Ioniq 5 - xe SUV điện 'cháy hàng'

Gia Linh
Gia Linh
10/03/2021 12:36 GMT+7

Mẫu SUV chạy điện Hyundai Ioniq 5 có lượng đơn đặt hàng kỷ lục ngay tại quê nhà Hàn Quốc , cho thấy nhu cầu xe điện tại thị trường này đang tăng cao.

Hãng xe Hàn Quốc mới đây đã công bố lượng đơn đặt hàng kỷ lục dành cho Ioniq 5 – dòng xe điện đầu tiên trong đội hình Hyundai cũng như thương hiệu con Ioniq. Ngay trong ngày đầu tiên mở bán (25.2.2021), hãng đã nhận được 23.760 đơn đặt hàng – con số kỷ lục chưa từng có với bất kì mẫu xe Hyundai nào.
VIDEO: Hyundai và Apple bất ngờ hợp tác sản xuất ô tô điện?
Tại thị trường châu Âu, dù mẫu xe SUV điện Hyundai Ioniq 5 chưa mở bán chính thức nhưng Hyundai cũng đã được 236.000 khách hàng đăng ký thông tin và sẵn sàng đặt cọc trước, đây cũng là số đơn đặt hàng kỷ lục cho một dòng xe Hyundai trong khu vực. 3.000 xe thuộc phiên bản đặc biệt Project 45 cũng đã "cháy hàng" khi có lượng đặt cọc xe cao gấp 3 lần.
Kể từ khi Hyundai vén màn mẫu xe điện Ioniq 5 cách đây vài tuần, một số người đã thắc mắc về kích thước thực sự của nó bởi thiết kế và hình dáng xe trông giống như một chiếc hatchback. 

Hyundai Ionig 5 có kích thước thực tế khá lớn nhưng nhìn hình ảnh cho cảm giác xe nhỏ gọn

Như đã đề cập trước đây, Hyundai Ioniq 5 có chiều dài 4.635 mm và khả năng do phần đuôi tính từ trục bánh xe ngắn và đường viền nóc thấp (đối với một chiếc SUV) mà nhiều người sẽ lầm tưởng nó là chiếc xe tương đối nhỏ. Nhưng thực tế chiếc xe dài tương đương Hyundai Tucson thế hệ mới và có bề ngang thậm chí nhỉnh hơn.
Hyundai tuyên bố sẽ cung cấp camera bên sườn tùy chọn nếu luật pháp cho phép. Điều đó sẽ khiến Ioniq 5 trông giống mẫu xe Concept 45 hơn. Ngoài ra, bản xe sản xuất vẫn sử dụng bộ la-zăng 20 inch với thiết kế phức tạp và được tối ưu hóa khí động học để cải thiện hiệu năng.
Nguyên mẫu này có một tính năng thú vị mà Hyundai đang cung cấp với một khoản phụ phí. Đó chính là “solar roof” (nóc mặt trời) với khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời để cung cấp trực tiếp cho cụm pin, qua đó tăng thêm cự ly di chuyển vào một ngày nắng đẹp.

Nội thất Hyundai Ionig 5 thiết kế theo phong cách đơn giản, thực dụng

Có thể nói rằng, Hyundai Ionig 5 trông khác biệt gần như hoàn toàn so với những mẫu xe Hyundai trước đây và những bóng đèn kiểu pixel được giới thiệu trên bản concept trông cũng rất bắt mắt so với bản đi đường phố. Hơn nữa, mẫu xe này còn có một trong những thiết kế chắn bùn trước nhỏ nhất từng thấy, đi kèm với một nắp capô rộng ngang ngửa chiều rộng xe. Một chi tiết đáng lưu ý nữa là trục cơ sở của xe dài tới 3.000 mm để tối đa không gian nội thất với bố cục sàn phẳng.
Hyundai sẽ bắt tay vào lắp ráp Ioniq 5 từ tháng 3 này với cam kết sẽ không bị hạn chế sản lượng do đã dự trữ chip linh kiện từ trước, nhờ thế tránh được tình cảnh phải sản xuất cầm chừng như nhiều hãng xe đối thủ đang gặp phải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.