Hyundai KONA giảm giá gần 45 triệu đồng, cạnh tranh KIA Seltos

Hoàng Cường
Hoàng Cường
31/05/2021 13:33 GMT+7

Trong bối cảnh bị KIA Seltos ngày càng nới rộng khoảng cách trong cuộc đua doanh số, Hyundai KONA đang được nhiều đại lý chạy đua giảm giá bán hàng chục triệu đồng nhằm kích cầu, cải thiện doanh số.

Theo đó ở thời điểm hiện tại, nhiều đại lý phân phối chính hãng ô tô Hyundai tại Việt Nam đang chạy đua giảm giá bán các phiên bản của mẫu SUV đô thị - Hyundai KONA. Tính đến thời điểm hiện tại, Hyundai KONA đã trải qua 4 tháng liên tiếp để mất vị trí số 1 vào tay đối thủ đồng hương - KIA Seltos trong cuộc đua doanh số.
Cụ thể, tính đến hết tháng 4.2021, doanh số bán cộng dồn của Hyundai KONA trong năm 2021 chỉ đạt 1.413 xe, trong khi đó KIA Seltos do THACO AUTO lắp ráp, phân phối đạt mức tiêu thụ lên đến 5.158 xe. Cách biệt doanh số lên tới 3.745 xe khiến Hyundai KONA đang đứng trước nguy cơ bị KIA Seltos soán ngôi trong năm 2021.

Hyundai KONA đang bị KIA Seltos nới rộng cách biệt doanh số lê tới 3.745 xe

Ảnh: TC Moto

Trong bối cảnh đó, giảm giá bán để thu hút khách hàng đang được xem là cách thức hiệu quả nhất được các đại lý áp dụng nhằm giúp Hyundai KONA tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Hiện tại, Hyundai KONA bán tại Việt Nam 3 phiên bản, gồm KONA 2.0AT Atkinson tiêu chuẩn có giá niêm yết 636 triệu đồng, KONA 2.0AT Atkinson đặc biệt giá 699 triệu đồng và KONA 1.6 Turbo giá 750 triệu đồng.
VIDEO: Toyota Corolla Cross và KIA Seltos thay đổi ‘cuộc chơi’ SUV đô thị năm 2020
Tuy nhiên, theo khảo sát của Thanh Niên, giá bán thực tế của Hyundai KONA đang được các đại lý giảm về mức thấp hơn giá niêm yết từ 34 – 50 triệu đồng, tùy từng phiên bản và chính sách bán hàng của mỗi đại lý.
Cụ thể, tại một đại lý thuộc hệ thống TC Moto ở TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh), các phiên bản KONA 2.0AT Atkinson tiêu chuẩn đang giảm 42 triệu đồng, bản KONA 2.0AT Atkinson đặc biệt giảm 43 triệu đồng và KONA 1.6 Turbo giảm 34 triệu đồng. Mức giảm này kéo giá bán thực tế (đã bao gồm VAT) của Hyundai KONA về mức 594 - 716 triệu đồng, thấp hơn so với giá KIA Seltos (từ 609 – 729 triệu đồng).

Một số đại lý Hyundai ở TP.Hồ Chí Minh còn giảm giá các phiên bản KONA ở mức 35 – 45 triệu đồng

Ảnh: Hoàng Cường

Thậm chí, một số đại lý Hyundai ở TP.Hồ Chí Minh còn giảm giá các phiên bản KONA ở mức 35 – 45 triệu đồng. Bên cạnh đó, đại lý còn tặng thêm một số phụ kiện kèm theo xe cho khách hàng mua KONA thời điểm hiện tại.
So với các đối thủ trong phân khúc SUV đô thị, Hyundai KONA được người dùng đánh giá cao về thiết kế thời trang, hiện đại, trẻ trung tích hợp nhiều tính năng, công nghệ. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn tồn tại một vài hạn chế như không gian cabin không được thoáng đãng do phần trần xe khá thấp, hàng ghế sau hơi chật và hệ thống phanh điện tử vẫn chưa được trang bị đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.