Hyundai sắp ra thêm xe SUV cỡ nhỏ

Gia Linh
Gia Linh
07/05/2021 19:40 GMT+7

Sau chiếc Bayon hướng tới thị trường châu Âu, Hyundai sắp ra mắt thêm mẫu xe mới mang tên AX1 dành cho các nước khu vực châu Á, xe sẽ trình làng tại quê nhà Hàn Quốc trong thời gian tới.

Hãng xe Hàn Quốc vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên của chiếc Hyundai AX1 mới sắp ra mắt. Đây sẽ là chiếc SUV cỡ nhỏ nằm trong phân khúc hạng A, kích thước chỉ tương đương Grand i10. Từ những hình ảnh teaser mới lộ diện gần đây chỉ mới hé lộ sơ lược về thiết kế đèn pha và đèn hậu của chiếc SUV sắp ra mắt.  

Đèn pha phía trước có thiết kế hình tròn cùng viền LED bao quanh

Hình ảnh hé lộ cho thấy xe có cụm đèn chiếu hình tròn được tích hợp vào cản xe với một vòng LED hoạt động như đèn chiếu sáng ban ngày. Phía bên trên là cụm đèn khác chia thành tầng riêng biệt có dạng lưỡi gươm như đèn định vị và các khe hút gió dạng lưới.
Trong khi đó, đèn hậu phía sau có họa tiết hình tam giác khá phức tạp và điều này khiến cho xe nổi bật khi di chuyển trên đường.

Đèn sau có thiết kế dạng đồ họa Pixel độc đáo giống mẫu xe điện của hãng

Những bức ảnh chụp trước đó về Hyundai AX1 cho thấy kiểu dáng của xe sẽ là dạng hình hộp, vòm bánh xe hình vuông và trụ C rộng. Xe được phát triển trên nền tảng K1 được sử dụng trên mẫu xe Grand i10 Nios, Hyundai AX1 được cho là có chiều dài vào khoảng 3,7-3,8 mét.
Mặc dù hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết về hệ thống truyền động và kỹ thuật, nhưng chiếc SUV ‘siêu nhỏ’ Hyundai AX1 dự kiến sẽ sử dụng động cơ xăng 1,2 lít  4 xi-lanh tương tự như Grand i10 Nios. Trong khi các biến thể cấp thấp hơn sẽ sử dụng động cơ 1,1 lít của Santro để giúp xe có giá thành thấp.

Hyundai AX1 có thiết kế khá vuông vức, điều này hứa hẹn tạo ra thêm không gian bên trong

Dự kiến SUV ‘siêu nhỏ’ Hyundai AX1 sẽ được mở bán đầu tiên ra thị trường tại quê nhà Hàn Quốc vào tháng 9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.