Isuzu mu-X thế hệ mới lộ diện, thay đổi thiết kế cạnh tranh Toyota Fortuner

29/09/2020 17:13 GMT+7

Những hình ảnh từ bằng sáng chế Isuzu mu-X thế hệ mới vừa được hé lộ cho thấy những thay đổi về thiết kế của mẫu SUV 7 chỗ cạnh tranh với Toyota Fortuner, Ford Everest...

Sau gần 7 năm phân phối trên thị trường, mẫu SUV 7 chỗ - Isuzu mu-X đang rục rịch chuyển giao thế hệ nhằm cập nhật công nghệ, lột xác thiết kế... để gia tăng tính cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Mới đây, hình ảnh mô phỏng thiết kế trong hồ sơ đăng ký bằng sáng chế Isuzu mu-X tại Nhật Bản đã được hé lộ. Tương tự thế hệ hiện hành đang phân phối tại Việt Nam, Isuzu mu-X hoàn toàn mới cũng được Isuzu xây dựng dựa trên nền tảng mẫu bán tải D-Max thế hệ mới ra mắt vào cuối năm ngoái.

Isuzu mu-X hoàn toàn mới cũng được Isuzu xây dựng dựa trên nền tảng mẫu bán tải D-Max thế hệ mới

Trong đó, kiểu dáng lưới tản nhiệt, thiết kế nắp ca-pô... của Isuzu mu-X tương tự D-Max thế hệ mới. Tuy nhiên, để tạo sự cân đối, hài hòa cũng như phong cách mạnh mẽ, thể thao đặc trưng của một chiếc SUV 7 chỗ, Isuzu mu-X được sửa đổi một số chi tiết. Cụ thể, cụm đèn pha tạo dáng mảnh hơn. Cản trước được thiết kế góc cạnh tích hợp hốc đèn sương mù.
Thân xe cũng tạo điểm nhấn với những đường gân nổi, kết hợp cột B phủ màu sơn đen kết hợp với của kính tạo sự liền lạc. Ở phía sau, cụm đèn hậu cũng được trau chuốt lại tương tự phong cách của Toyota Fortuner. Khu vực gắn biển số sau cũng được bố trí thấp hơn so với thế hệ hiện hành. Isuzu vẫn chưa công bố kích thước thiết kế cũng như không gian nội thất của mu-X thế hệ mới.

Isuzu mu-X dự kiến sẽ được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường vào đầu năm 2021

Trong khi đó, việc xây dựng trên nền tảng D-Max thế hệ mới vì vậy nhiều khả năng Isuzu mu-X mới cũng có các lựa chọn động cơ như diesel Ddi Blue Power, mã 4JJ3-TCX, 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450 Nm tại vòng tua 1.600 - 2.600 vòng/phút và máy dầu diesel Ddi Blue Power, 4 xi-lanh, dung tích 1.9 lít mang mã RZ4E-TC. Sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút mô men xoắn cực đại 350 Nm.
Isuzu mu-X dự kiến sẽ được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường vào đầu năm 2021. Hiện tại, thế hệ hiện hành của mu-X cũng đang được phân phối tại Việt Nam theo diện ô tô nhập khẩu với giá bán khá cạnh tranh, chỉ từ 779 – 990 triệu đồng. Tuy nhiên, doanh số bán mẫu SUV 7 chỗ này lại khá nghèo nàn. Sau 8 tháng đầu năm 2020 chỉ đạt 145 xe và liên tục góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.