Từ chứng cứ do PV Báo Thanh Niên cung cấp: Bắt nhóm côn đồ bịt mặt, cầm mã tấu truy sát người

26/06/2013 03:10 GMT+7

Ngày 25.6, ông Nguyễn Văn Nam - Phó viện trưởng Viện KSND TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đã phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ hình sự của Cơ quan CSĐT đối với Phan Thành Tâm (20 tuổi, ngụ P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Đỗ Tấn Bá Phúc (20 tuổi, ngụ H.Cầu Kè, Trà Vinh) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Từ chứng cứ do PV Báo Thanh Niên cung cấp: Bắt nhóm côn đồ bịt mặt, cầm mã tấu truy sát người

Nạn nhân bị người bịt mặt cầm mã tấu rượt chém - Ảnh: Đỗ Trường

Trước đó, vào chiều 15.6, PV Báo Thanh Niên, trong lúc đang tác nghiệp tại khu vực đường Thích Quảng Đức (P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), phát hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy. Tất cả đều bịt mặt, trong đó có 2 người cầm mã tấu xông vào tiệm rửa xe đuổi chém người. Toàn bộ hình ảnh vụ việc đã được PV Thanh Niên ghi lại và cung cấp cho Công an P.Phú Cường và Công an TP.Thủ Dầu Một.

Sau khi Báo Thanh Niên đăng tin Côn đồ bịt mặt, cầm mã tấu truy sát người (ngày 16.6), Phan Thành Tâm đã ra Công an P.Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) đầu thú và Đỗ Tấn Bá Phúc cũng bị bắt ngay sau đó. Tại CQĐT, Tâm khai nhận đã cùng với Phúc, trực tiếp cầm mã tấu rượt đuổi Dương Võ Phú (ngụ P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) để chém. Khai nhận với công an, Tâm cho biết do Phú hay đến một quán trà chanh ở khu dân cư Phú Hòa (P.Phú Hòa) quậy và đe dọa sẽ dẹp quán này nên Tâm và Phúc đã dùng mã tấu chém Phú để dằn mặt.

Cùng ngày, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, qua điều tra, truy xét công an cũng đã xác định được 2 đối tượng đã chở Tâm và Phúc đến tiệm rửa xe để chém người, cũng như chở 2 người này rời khỏi hiện trường. Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.