KIA Cerato có phiên bản điện, mỗi lần sạc đầy đi được tối đa 410 km

Hoàng Cường
Hoàng Cường
05/06/2021 09:50 GMT+7

Mẫu sedan hạng C - KIA Cerato (còn gọi là K3) tại thị trường Trung Quốc có thêm phiên bản thuần điện, mỗi lần sạc đầy có thể di chuyển quãng đường tối đa 410 km.

Bên cạnh sự xuất hiện của nhiều mẫu mã ô tô điện, những mẫu xe hút khách vốn dùng động cơ đốt trong cũng đang được nhà sản xuất điện hoá nhằm theo đuổi xu hướng thị trường và duy trì vị thế cạnh tranh. Mới đây, mẫu sedan hút khách – KIA Cerato hày còn gọi là K3 tại Trung Quốc vừa được hãng xe Hàn cùng đối tác liên doanh bổ sung thêm phiên bản thuần điện.
Tại Trung Quốc, KIA Cerato điện gồm hai lựa chọn tương ứng mức giá từ 176.800 - 186.800 nhân dân tệ, tương đương 27.600 – 29.200 USD. Như vậy, tính đến thời điểm này KIA đã có 2 mẫu xe được điện hoá tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Trước KIA K3, hãng xe Hàn từng mở bán phiên bản điện của mẫu Crossover – KX3 EV.

Tính đến thời điểm này KIA đã có 2 mẫu xe được điện hoá tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Về thiết kế, KIA Cerato/K3 EV tại Trung Quốc không có nhiều khác biệt so với phiên bản động cơ xăng từng được phân phối trước đây. Một số thay đổi dễ nhận thấy trên K3 EV như lưới tản nhiệt dạng khép kín kết hợp một số chi tiết sơn màu xanh lam, khoang nội thất cũng được thiết kế lại. Phiên bản này được trang bị màn hình kỹ thuật số hoàn toàn mới, kích thước 7 inch.
Các trang bị tiêu chuẩn trên KIA K3 EV bao gồm bộ mâm hợp kim 17 inch, đèn pha LED, cửa sổ trời chỉnh điện, ghế bọc da, điều hòa tự động tích hợp máy lọc không khí, bộ sạc không dây và màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10,2 inch.

Khoang nội thất KIA K3 EV

Cung cấp sức mạnh cho KIA K3 EV là động cơ điện đặt ở trục trước, cho công suất 181 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm kết hợp bộ pin 48,6 kWh. Trang bị này giúp KIA K3 EV đặt tốc độ tối đa 165 km/giờ và đi được quãng đường tối đa 410 km sau mỗi lần sạc đầy. Bộ sạc pin được cắm vào cổng sạc bố trí ở lưới tản nhiệt, tuy nhiên nhà sản xuất không công bố thời gian sạc.
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên K3 EV gồm 6 túi khí, hệ thống cảnh báo áp suất lốp và một loạt tính năng an toàn chủ động. Những hệ thống này gồm điều khiển hành trình thích ứng, tránh va chạm trước, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, giám sát tình trạng của tài xế, cảnh báo điểm mù và đèn pha tự động.
Tại thị trường Trung Quốc, KIA là đối tác liên doanh với Dongfeng Yueda trong việc sản xuất phân phối xe KIA tại quốc gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.