KIA Cerato dùng 1 năm bán lại 550 triệu đồng

Gia Linh
Gia Linh
05/12/2020 17:59 GMT+7

KIA Cerato phiên bản tiêu chuẩn Deluxe chạy "lướt" đời 2019 là lựa chọn đáng cân nhắc với người có nhu cầu xe sedan hạng C nhưng chỉ đủ tiền mua một chiếc xe cỡ B.

Mua xe chạy "lướt" là lựa chọn của nhiều khách hàng nhằm tiết kiệm chi phí so với việc mua xe mới và hơn hết là có thể sở hữu một chiếc xe tốt hơn với số tiền ít hơn. Trong trường hợp tài chính có 550 triệu đồng và nhu cầu mua xe sedan hạng C thì KIA Cerato phiên bản tiêu chuẩn Deluxe số tự động là lựa chọn hợp lý.
VIDEO: Mẹo kiểm tra xe cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Người mua lại chiếc xe này chỉ mất tiền phí phí trước bạ 2% giá trị xe đã trừ khấu hao, tương đương khoảng 11 triệu đồng, đi kèm với chi phí ra biển số. Với giá bán niêm yết xe mới khoảng 635 triệu đồng chưa bao gồm chi phí lăn bánh, làm bài toán kinh tế đơn giản, người mua sẽ tiết kiệm hơn 100 triệu đồng nếu mua chiếc xe này, một con số đáng để cân nhắc.

Phiên bản Deluxe của KIA Cerato có giá rẻ nhưng ngoại hình không quá khác biệt so với các bản cao cấp

Tuy nhiên, chiếc KIA Cerato 2019 phiên bản tiêu chuẩn Deluxe này mới đã qua sử dụng 1 năm và là xe gia đình, còn khá mới và kiểu dáng vẫn chưa lỗi thời. KIA Cerato Deluxe đời 2019 sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6L có công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 157 Nm. Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước cũng đã phần nào khẳng định sự bền bỉ khi đã được ứng dụng trên các mẫu xe KIA K3, Cerato thế hệ cũ từng bán ra thị trường Việt Nam. 
Trang bị công nghệ nổi bật trên KIA Cerato 2019 phiên bản Deluxe có đèn halogen dạng thấu kính, đèn pha tự động bật/tắt, đèn LED định vị ban ngày và mâm 17 inch. Là trang bị tiêu chuẩn nên KIA Cerato 2019 phiên bản Deluxe chỉ được trang bị một vài tính năng cơ bản như cửa gió cho hàng ghế sau, khởi động bằng nút bấm. hệ thống giải trí là dạng cơ bản nên chủ nhân đã độ thêm màn hình Android, điều hòa là dạng cơ, ghế lái không có chức năng chỉnh điện cũng là một điều đáng tiếc. 

Nội thất có nhiều tính năng đủ dùng dù là phiên bản thấp Deluxe  

Công nghệ an toàn trên xe Hàn Quốc trong những năm qua thường lấn áp đối thủ, chiếc KIA Cerato phiên bản Deluxe có trang bị hệ thống phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, ga tự động, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước-sau, camera lùi và hệ thống 2 túi khí. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra xe cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Tại Việt Nam, KIA Cerato là đối thủ của nhiều dòng xe như Mazda3, Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra hay Ford Focus. Với giá bán vừa phải và kiểu dáng thời trang, mẫu xe Hàn Quốc này là lựa chọn của nhiều khách hàng trẻ tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.