KIA Optima 2.4 GT Line sau 5 năm sử dụng có nên mua?

Gia Linh
Gia Linh
27/05/2021 20:19 GMT+7

KIA Optima 2.4 GT Line đời 2016 hiện là lựa chọn đáng cân nhắc với những ai muốn mua xe sedan hạng D mang phong cách trẻ với số tiền khoảng 700 triệu đồng.

KIA Optima - dòng sedan cao cấp nhất của hãng xe Hàn Quốc đang được THACO (Trường Hải) phân phối chính hãng tại Việt Nam với nhiều phiên bản, cao cấp nhất là biến thể 2.4 GT Line với các trang bị tiện nghi cao cấp và động cơ mạnh có dung tích lớn. Tuy vậy, dòng xe này khá kén khách Việt dù chất lượng cũng như cảm giác lái không tệ.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Nguyên nhân chính khiến KIA Optima chưa thành công tại thị trường Việt Nam bởi có quá nhiều đối thủ trong tầm giá như Toyota Camry, Mazda6 hay mới đây nhất là VinFast Lux A2.0. Nhờ vậy, mẫu xe Hàn Quốc này lại là lựa chọn nổi bật trên thị trường xe cũ với giá rán bán "mềm" hơn so với các mẫu xe khác cùng đời.

KIA Optima 2.4 GT Line đời 2016 có ngoại hình mang phong cách thể thao

KIA Optima đời 2016 mới sở hữu phong cách thiết kế hiện đại, tập trung vào tính thể thao, năng động thông qua kiểu dáng khí động học cùng với các chi tiết như cụm đèn pha, mặt ca-lăng, cản trước, cản sau tạo ấn tượng mạnh mẽ đến với người nhìn.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
So với thế hệ cũ, KIA Optima mới có chiều dài cơ sở lớn hơn 10 mm ở mức 2.805 mm, nhằm cải thiện độ ổn định, chiều rộng và chiều cao tăng thêm 20 mm cho không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn trước.
Hàng ghế trước trên KIA Optima chỉnh điện tích hợp chức năng làm mát và sưởi giúp hành khách dễ dàng điều chỉnh tư thế, nhiệt độ tạo cảm giác ngồi thoải mái nhất, riêng ghế người lái tích hợp thêm 2 vị trí nhớ. Trên phiên bản 2.4 GT line trang bị vô lăng dạng D-cut thể thao. Ngoài ra, khu vực cần số cũng được chăm chút làm bằng hợp kim.

Nội thất Optima 2.4 GT Line đời 2016 trang bị nhiều tiện nghi cao cấp hàng đầu phân khúc xe hạng D

KIA Optima 2.4 GT Line đời 2016 trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, lọc khí i-on. Cửa gió hàng ghế sau có thể tự điều chỉnh hướng và cường độ gió phù hợp, ưu điểm hơn nữa là không gian hàng ghế sau được làm mát nhanh hơn. Một điểm đáng kể đó là hàng ghế thứ 2 với chiều cao tăng 10 mm và chiều rộng tăng 15 mm, khoảng để chân tăng thêm 25 mm, mang lại không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách.
Ngoài ra, xe còn có chìa khóa thông minh khởi động nút nhấn, gương chống chói, đèn trần LED, rèm che nắng và cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh Harman/Kardon 10 loa cao cấp, tích hợp Amply rời với công nghệ âm thanh vòm QuantumLogic 7.1.

Là phiên bản thể thao nên vô lăng trên Optima 2.4 GT Line đời 2016 thiết kế dạng D-Cut

Xe trang bị động cơ 2.4 lít có công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ngoài các trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống ABS, EBD, BA, chiếc sedan hạng D này còn được "dát" hệ thống cân bằng điện tử ESP, ổn định thân xe VSM, khởi hành ngang dốc HAC giúp đảm bảo chiếc xe luôn nằm trong sự kiểm soát an toàn của người lái. Chưa hết KIA Optima mới với hệ thống 7 túi khí, được gia tăng thêm túi khí đầu gối cho người lái.
Hiện tại, những chiếc KIA Optima 2.4 GT Line đời 2016 có giá rao bán khoảng 700 triệu đồng trở lại, tương đương giá bán của một số mẫu xe hạng C thấp cấp hơn và rẻ hơn nhiều so với các phiên bản cao cấp của đối thủ Toyota Camry hay Mazda6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.