Nắng hè giúp giảm nguy cơ dị ứng

11/06/2013 14:11 GMT+7

(TNO) Những thiếu niên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mùa hè hơn 4 giờ/ngày thì giảm được đáng kể nguy cơ mắc các bệnh dị ứng như bệnh sốt mùa hè và chàm.

(TNO) Những thiếu niên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mùa hè hơn 4 giờ/ngày thì giảm được đáng kể nguy cơ mắc các bệnh dị ứng như bệnh sốt mùa hè và chàm, theo Daily Mail ngày 10.6.

Tiến sĩ Andrew Kemp và các đồng nghiệp tại Bệnh viện Nhi Hoàng gia (Melbourne, Úc) nghiên cứu 415 người từ lúc chào đời cho đến khi lên 16 tuổi.

Ánh nắng mùa hè
Ánh nắng mặt trời có lợi cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Khi đối tượng được 16 tuổi, nhóm nghiên cứu ghi nhận xem họ có mắc phải bệnh sốt mùa hè, chàm, hen suyễn hoặc có dấu hiệu nhạy cảm với các chất gây dị ứng hay không.

Các nhà khoa học nhận thấy những đối tượng 16 tuổi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hơn 4 giờ trong mỗi ngày hè thì giảm được đáng kể nguy cơ mắc các bệnh dị ứng như bệnh sốt mùa hè hay bệnh chàm.

Trong khi đó, nhóm nghiên cứu không tìm thấy mối liên hệ nào giữa sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bệnh hen suyễn.

Ghi nhận trên tạp chí Paediatric Allergy and Immunology, nhóm nghiên cứu cho biết nguyên nhân có thể là do tia cực tím tác động lên hệ miễn dịch và từ đó tác động đến sự phát triển các chứng bệnh dị ứng.

Đức Trí

>> 10 cách bảo vệ làn da dưới nắng hè
>> Ăn cá giúp giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ
>> Dị ứng với tinh dịch
>> Da vẫn đẹp dưới nắng hè
>> Dùng tia cực tím để tránh kẻ thù
>> Phải ngủ dưới tia cực tím vì bị bệnh gan hiếm gặp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.