KIA Sorento 2021 bản 'tiêu chuẩn' thiếu nhiều tính năng, liệu còn hấp dẫn?

Gia Linh
Gia Linh
15/03/2021 10:10 GMT+7

KIA Sorento 2021 phiên bản Deluxe là biến thể giá rẻ nhất và dễ tiếp cận nhất trong số 9 lựa chọn tại Việt Nam. Vậy chiếc crossover có giá 1,079 tỉ đồng này được trang bị những tính năng gì?

Deluxe là phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe KIA Sorento 2021 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản này chỉ được cung cấp duy nhất 1 lựa chọn động cơ là máy dầu 2.2 lít có công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Dù là phiên bản giá rẻ nhưng chiếc xe vẫn đi kèm với hộp số ly hợp kép 8 cấp mới nhất và hệ dẫn động cầu trước cùng tùy chỉnh 4 chế độ lái Comfort/Eco/Sport/Smart. Khách hàng có nhu cầu mua KIA Sorento 2021 máy xăng sẽ phải lựa chọn các phiên bản cao hơn.

KIA Sorento 2021 phiên bản Deluxe vẫn có mâm đúc 5 cánh kích thước 18 inch, cỡ lốp 235/60R18

Các trang bị ngoại thất tiêu chuẩn trên KIA Sorento 2021 phiên bản Deluxe bao gồm đèn pha LED tự động bật tắt, đèn chạy ban ngày LED, đèn sương mù LED, đèn hậu chỉ là đèn Halogen, gương chiếu hậu ngoài gập điện và mâm xe 18 inch, thay vì 19 inch như các phiên bản cao cấp. Đáng chú ý, cốp xe phía sau là dạng mở bằng tay chứ không đóng/mở bằng điện.

VIDEO: Đánh giá KIA Sorento 2021 - SUV 7 chỗ trên 1 tỉ đồng có gì? 

Di chuyển vào bên trong xe, KIA Sorento 2021 phiên bản Deluxe vẫn được trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện không có nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh tay, màn hình giải trí trung tâm AVN 10.25 inch, kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay và Android Auto, màn hình đa thông tin kỹ thuật số 4.2 inch, cửa gió cho hàng ghế thứ 3, kính cửa sổ vị trí ghế lái tự động và chống kẹt và hệ thống âm thanh 6 loa.

Nội thất KIA Sorento 2021 phiên bản Deluxe ít tính năng hơn, vô lăng không được bọc da, không phanh tay điện tử

Tất nhiên với phiên bản tiêu chuẩn xe sẽ không có đồng hồ điện tử 12,3 inch mà chỉ là đồng hồ cơ, xe cũng sẽ không có cửa sổ trời, không có đèn viền trang trí nội thất nhiều màu, hộp số là loại dùng cần số thông thường chứ không phải dạng núm xoay như bản máy dầu Signature. Xe cũng không có phanh tay điện tử đi kèm tính năng Auto Hold. Đáng chú ý, vô lăng của xe cũng không được bọc da. 

Các trang bị an toàn trên KIA Sorento 2021 phiên bản Deluxe có: 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ xuống dốc DBC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, camera hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Ghế ngồi vẫn được bọc da màu trắng nhưng trần xe không có cửa sổ trời

Có thể thấy, dù là phiên bản tiêu chuẩn Deluxe nhưng các trang bị trên KIA Sorento 2021 được cho là đủ dùng và phù hợp với khách hàng không có nhu cầu quá cao về tiện nghi nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe 7 chỗ ngồi rộng rãi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.