KIA Sorento soán ngôi doanh số Hyundai SantaFe

Gia Linh
Gia Linh
01/06/2021 10:13 GMT+7

KIA Sorento thế hệ mới tỏ ra vượt trội so với các đối thủ SUV tại thị trường Hàn Quốc với doanh số liên tục dẫn đầu nhiều tháng gần đây, dù đối thủ Hyundai SantaFe cũng đã có phiên bản cải tiến.

KIA Sorento liên tục chiếm vị trí dẫn đầu tại các bảng xếp hạng doanh số tháng và quý tại thị trường Hàn Quốc. Tổng kết 4 tháng đầu năm, có 27.010 xe bán ra, chiếm 19,9% thị phần xe SUV cỡ trung và cỡ lớn, đạt 14,6 % tổng thị phần xe SUV, đưa KIA Sorento thế hệ mới dẫn đầu phân khúc SUV bán chạy tại xứ sở kim chi.
Điều này được xem là bất ngờ lớn khi các giai đoạn trước đây, mẫu xe SUV dẫn đầu phân khúc này ở Hàn Quốc luôn là Hyundai SantaFe. Với sự "lột xác" toàn diện của KIA Sorento thế hệ mới, vị trí này đã bị đảo ngược, dù Hyundai SantaFe cũng đã được nâng cấp đáng kể trong thời gian gần đây.

Người dùng Hàn Quốc tỏ ra yêu thích thiết kế của KIA Sorento hơn Hyundai SantaFe

Ngay từ khi mở bán, KIA Sorento thế hệ mới đã được người tiêu dùng Hàn Quốc nói riêng và toàn cầu nói chung đón nhận rất nồng nhiệt. KIA Sorento liên tục nắm giữ vị trí “Top 1” trong các bảng xếp hạng doanh số của tháng tại Hàn Quốc và cả Việt Nam.
Theo nhận định từ các chuyên gia, thành công của KIA Sorento thế hệ mới đến từ nhiều ưu thế như nền tảng công nghệ, trang bị hoàn toàn mới so với thế hệ tiền nhiệm gồm thiết kế, công nghệ an toàn, động cơ hộp số và khung gầm thế hệ mới.
VIDEO: Hyundai SantaFe 2021 thay đổi gì để ‘đấu’ KIA Sorento?
Tại Việt Nam, thế hệ mới của KIA Sorento tung ra thị trường tháng 9 năm ngoái, mang đến luồng gió mới vào làng xe Việt. KIA Sorento 2021 nhanh chóng đạt được doanh số hơn 1.000 chiếc trong tháng 12.2020 và tiếp tục duy trì phong độ trong tháng 1.2021 khi dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.
Với phiên bản máy xăng, xe sử dụng động cơ 2.5 lít có công suất 177 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 232 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh tùy phiên bản.

KIA Sorento tại Việt Nam cũng có doanh số tăng vọt sau khi tung ra thế hệ mới

Còn với phiên bản máy dầu, động cơ xe có dung tích 2.2 lít tạo ra công suất tối đa 198 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm. Cỗ máy trên sẽ được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh tùy từng phiên bản.
KIA Sorento 2021 tại Việt Nam hiện phân phối trên thị trường 4 phiên bản Deluxe, Luxury, Premium và Signature, đi kèm với 2 tùy chọn động cơ và mức giá từ 1,079 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.