Thực phẩm tăng cường sức mạnh não

03/09/2013 03:55 GMT+7

Một trong những biện pháp để tăng cường sức mạnh bộ não là chọn thực phẩm và ăn uống đúng cách.

Quả óc chó. Những chất polyphenol trong quả óc chó giúp cải thiện sự liên lạc giữa các nơ ron thần kinh trong não. Nghiên cứu cho thấy nếu bạn ăn một nắm óc chó mỗi ngày, bạn có thể cải thiện 19% trí nhớ.

Cà phê vừa đủ. Người ta nói rằng cà phê giúp tăng cường sức mạnh não. Nhưng quá nhiều caffeine lại không tốt cho sức khỏe. Thế nên bạn chỉ nên uống cà phê ở mức vừa phải, chỉ 1-2 ly mỗi ngày theo khuyến nghị của các chuyên gia và bác sĩ.

Cá. Chứa nhiều a xít béo omega 3, cá giúp làm tăng sức mạnh não ở những người thường xuyên ăn cá trong bữa cơm hằng ngày.

Cải bó xôi. Loại rau này chứa nhiều magnesium vốn có khả năng làm giãn nở mạch máu, thúc đẩy sự lưu thông máu đi khắp cơ thể và đến não.

Dầu ô liu. Có thể thay đổi thói quen dùng dầu thực vật bằng cách dùng dầu ô liu. Loại dầu này chứa nhiều a xít béo và polyphenol giúp giảm tình trạng viêm ở các khớp và tế bào não, qua đó làm tăng sức mạnh não.

Hạt lanh. Hạt này tuy nhỏ nhưng lại là nguồn cung cấp protein và chất xơ lớn. Hạt lanh có thể giúp tăng cường sức mạnh não khi bạn bổ sung nó vào sữa chua hoặc ngũ cốc.

Con trai. Loại thực phẩm này có hàm lượng vitamin B12 cao, có tác động tốt đến các tế bào não. Nếu có thể dùng loại thực phẩm này mỗi tháng, bạn hoàn toàn cảm nhận được lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

Sô cô la. So với sô cô la sữa, sô cô la đen được ưa chuộng hơn do nó giúp bạn tập trung vào việc cải thiện sự lưu thông máu đến não.

Sữa chua. Loại thực phẩm này chứa nhiều calcium, có thể hỗ trợ việc thực hiện các chức năng não, qua đó tăng cường sức khỏe não.

Măng tây. Người ta nói rằng gần 50% người bị trầm cảm có mức folate thấp. Măng tây chứa những dưỡng chất làm giảm bất kỳ dạng trầm cảm nào có thể gây hại cho não.

Bạc hà. Mùi bạc hà giúp tăng cường sự tỉnh táo và trí nhớ bằng cách hoạt động như một chất kích thích. Nên dùng trà hương bạc hà mỗi ngày để tăng cường sức mạnh não.

Thực phẩm tăng cường sức mạnh não 
Quả việt quất - Ảnh: Shutterstock

Việt quất. Loại quả hấp dẫn này được xem là một trong những loại thực phẩm củng cố sức mạnh não tốt nhất. Nó không chỉ khiến não hoạt động hiệu quả hơn mà còn giúp bạn trở nên năng động hơn.

Dâu. Loại quả này nổi tiếng về khả năng chống ô xy hóa. Chúng chứa những hợp chất có khả năng bảo vệ não và trí nhớ.

Bơ. Đây được xem là “tổng đại lý” chất béo tốt cho não. Loại quả được coi là siêu thực phẩm này có thể thúc đẩy sự lưu thông máu và hỗ trợ tăng cường sức khỏe não.

Cà chua. Chứa chất lycopene vốn là một chất chống ô xy hóa cực mạnh, có thể ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho các tế bào não.

Chuối. Loại quả rẻ tiền này lại rất “cao giá” trong việc tăng cường sức mạnh, bởi nó chứa nhiều manganese vốn có vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng và chức năng não.

Lòng đỏ trứng. Đây được xem là một nguồn cung cấp choline hàng đầu. Loại dưỡng chất này đã được chứng minh có tác dụng tăng cường sức mạnh não bằng cách thúc đẩy quá trình chuyển tải tín hiệu đến các tế bào thần kinh trong não. 

Quyên Quân

>> Ích lợi của quả việt quất
>> Quả việt quất tốt cho não
>> Món ăn bài thuốc từ cải bó xôi
>> Cải bó xôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.