Kỹ sư người Nga tự chế tạo xe tay ga, chinh phục nhiều địa hình

Hoàng Cường
Hoàng Cường
17/04/2021 11:13 GMT+7

Mẫu xe tay ga địa hình có tên gọi Hamster do kỹ sư người Nga chế tạo với kiểu dạng lạ mắt, kết hợp động cơ 150 phân khối... mang lại khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.

Xuất phát từ ý tưởng tại ra một phương tiện nhỏ gọn có thể chạy trên mọi địa hình. Sau 2 năm dày công nghiên cứu, chế tác... kỹ sư người Nga - Eduard Luzyanin vừa trình làng mẫu xe có tên gọi Hamster.
Mẫu xe này được thiết kế nhỏ gọn theo phong cách xe tay ga địa hình. Tên gọi Hamster trong tiếng Nga cò được viết là Hamyak hoặc Homyak. Mẫu xe này được kỹ sư Eduard Luzyanin hé lộ vào cuối năm ngoái tại một giải đua xe địa hình diễn ra tại Nga và ngay lập tức thu hút sự chú ý của các tin đồ yêu xe.

Hamster được cung cấp sức mạnh từ động cơ 150 phân khối lấy từ một chiếc xe tay ga của Trung Quốc

Theo Eduard Luzyanin, với ý tưởng của mình ban đầu anh tạo ra một chiếc xe tay ga được lắp ghép từ những bộ phận đã bỏ đi từ những chiếc xe khác. Sau đó, Eduard Luzyanin đã tìm hiểu, phát triển mẫu xe này để nó hoàn thiện hơn.
Hamster được cung cấp sức mạnh từ động cơ 150 phân khối lấy từ một chiếc xe tay ga của Trung Quốc. Mẫu xe này cũng được trang bị ắc quy 12 volt và bộ khởi động điện. Trong khi bánh xe là loạt xích lăn truyền động lấy từ xe trượt tuyết Buran, hệ thống giảm xóc kết hợp ba cặp con lăn.

Hamster sở hữu kích thước tương đương một chiếc xe đạp trẻ em

Hamster sở hữu kích thước tương đương một chiếc xe đạp trẻ em, nhưng nó có thể dễ dàng chở một người đàn ông trưởng thành như Luzyanin. Ngoài nó cũng có thể chuyên chở đồ đạc. Hamster có trọng lượng chỉ 85kg, hệ thống đèn pha LED, bình xăng dung tích chứa lên đến 10 lít. Bên dưới yên xe là hộc chứa đồ có thể để được nhiều vậy dụng phục vụ cho các chuyến trải nghiệm, chinh phục địa hình.
Hamster có thể đạt tốc độ tối đa 43 km/giờ. Tuy nhiên theo Luzyanin, Hamster vận hành linh hoạt trên các địa hình mềm như tuyết hoặc cát. “Nếu bạn đang ở trên mặt đất cứng, bạn phải sử dụng chân để quay hoặc bạn có thể nhấn ga cho đến khi nó tăng tốc rồi chuyển hướng bằng tay lái”.

Hamster có thể đạt tốc độ tối đa 43 km/giờ

Ban đầu, mẫu xe tay ga địa hình Hamster được chế tạo nhằm mục đích đáp ứng đam mê của Luzyanin. Tuy nhiên, sau đó một người nào đó đã tiếp cận Eduard để xây dựng một phiên bản hoàn thiện hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.