Lexus RX450h 2011 - xe sang Hybrid giá ngang KIA Sorento mới

Gia Linh
Gia Linh
27/10/2020 16:21 GMT+7

Hơn 10 năm trước, Lexus RX450h là một trong những dòng xe dẫn đầu xu hướng xe sang sử dụng động cơ Hybrid tại Việt Nam. Đến nay cũng có rất ít xe sang ứng dụng công nghệ này bán ra thị trường trong nước.

Người Việt thường biết đến các mẫu xe Lexus RX phiên bản 350, tuy vậy trên thị trường vẫn có một số dòng xe phiên bản RX450h Hybrid có giá bán cao hơn và trang bị tiện nghi nhiều hơn đáng kể so với các phiên bản máy xăng truyền thống, dù thiết kế không có nhiều khác biệt.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Ngoại hình của Lexus RX450h có khác biệt nhỏ nằm ở logo Lexus với gam màu xanh. Lexus RX450h trang bị hệ thống chiếu sáng bi-xenon. Tất cả hệ thống đèn còn lại vẫn sử dụng công nghệ halogen. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.770 x 1.885 x 1.695 (mm) tương tự Lexus RX350.

Các phiên bản Hybrid có logo màu xanh dương khác với bản thường

Khoang nội thất bên trong của Lexus RX450h cũng giống hệt đàn em Lexus RX350. Màn hình giải trí chưa có chất lượng hiển thị cao tại thời điểm sản xuất nhưng đủ đáp ứng và thân thiện với người dùng. Con lăn cảm ứng vẫn có được những phản hồi chính xác. Lexus RX450h trang bị hệ thống sưởi ghế, bố trí gọn gàng giữa các hộc để đồ trung tâm.
Trang bị gồm điều hòa tự động hai vùng. Đầu DVD một đĩa nối với 12 loa Mark Levinson. Màn hình cảm ứng. Ghế sưởi và làm mát. Vô-lăng bọc gỗ với chức năng sấy. Ghế chỉnh điện và có chức năng nhớ vị trí cũng như Eseay Entry. Cửa sổ trời và một camera lùi. Màn hình Head-up Display hiển thị tốc độ lên phía trước. Hai màn hình gối đầu tiêu chuẩn, cảnh báo áp suất cho từng lốp.

Khoang nội thất vẫn sang trọng và cao cấp như bản máy xăng truyền thống

Khối động cơ V6 3.5L của Lexus RX450h kết hợp với động cơ Hybird có sức mạnh 295 mã lực, mạnh hơn 17 mã lực so với Lexus RX350 nhưng lại sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn do có sự hỗ trợ của động cơ điện. Ngoài ra xe còn có hệ thống dẫn động 4 bánh, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT, mô men xoắn tối đa 317 Nm giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 7,4 giây.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSC, 10 túi khí. Lexus tích hợp hệ thống kiểm soát động học kết hợp VDIM.

RX450h có giá bán cao hơn RX350 nên trang bị tiện nghi cũng cao cấp hơn

Mỗi khi phát hiện ra xe có nguy cơ mất độ bám, VDIM sẽ tác động tới vô-lăng, phanh, hệ thống kiểm soát độ bám đường và cân bằng điện tử VSC để giúp tài xế kiểm soát lái. VDIM được cho là rất hữu dụng khi các bánh đi ở các điều kiện mặt đường khác nhau. Ngoài ra xe còn có hệ thống va chạm đón đầu PCS với các radar phát hiện chướng ngại vật và đưa bộ hỗ trợ phanh khẩn cấp BA ở trạng thái sẵn sàng trước khi tài xế đạp phanh, đồng thời siết chặt dây an toàn.
Một chức năng thú vị khác trên RX450h là khởi động từ xa. Tài xế có thể thao tác bấm nút từ xa để xe khởi động, điều hòa bật cho mát. Tuy nhiên với khoảng cách xa quá 2 m thì không thể mở cửa được, đề phòng xe bị trộm.

Hàng ghế phía sau rộng rãi là đặc trưng của các dòng xe Lexus RX

Lexus RX450h đời 2011 hiện đang rao bán bởi một doanh nghiệp kinh doanh xe tại Hà Nội với mức giá 1,35 tỉ đồng. Trong khi đó, một chiếc Lexus RX450h đời 2020 chính hãng tại Việt Nam hiện đang bán ra với giá hơn 4,6 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.