Lộ màn hình giải trí cỡ lớn và trợ lý ảo trên xe VinFast Lux SA2.0

Gia Linh
Gia Linh
11/08/2021 09:37 GMT+7

Trợ lý ảo có tên ViVi thử nghiệm trên xe VinFast Lux SA2.0 cho thấy, hệ thống công nghệ tương lai sẽ được áp dụng cho các dòng xe mới của hãng xe Việt.

Hình ảnh rò rỉ trên mạng xã hội ghi lại cảnh người dùng sử dụng tính năng trợ lý ảo trên xe VinFast đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Theo nhiều thông tin chưa chính thức, với hệ thống trợ lý ảo mới, người lái sử dụng câu chào "Hey VinFast" để kích hoạt tính năng trợ lý ảo rồi đi kèm các yêu cầu sau đó.

VIDEO: Cầm lái LUX A2.0, "sếp" phó Vingroup tiết lộ chiến lược của VinFast

Người dùng sử dụng tính năng trợ lý ảo để thực hiện một số thao tác cơ bản trên xe như chỉnh điều hòa đến phức tạp hơn như mở nhạc, gọi điện thoại. Thậm chí, trợ lý ảo còn có thể trò chuyện với người lái. Đây là tính năng trợ lý ảo do VinFast tự phát triển, không phải trợ lý ảo của các thiết bị điện tử cầm tay khi kết nối Apple CarPlay hay Android Auto.
Xe VinFast trong hình ảnh rò rỉ là chiếc SUV - VinFast Lux SA2.0. Tính năng trợ lý ảo được tích hợp trên màn hình trung tâm cỡ lớn. Đây không phải màn hình "nguyên bản" và dây kết nối khá ngổn ngang nên khả năng cao tính năng đang trong quá trình thử nghiệm. Kiểu màn hình nằm ngang cỡ lớn này khá giống với màn hình trên 2 mẫu xe điện VF e35 và VF e36. Cũng có nhiều khả năng loại màn hình này cũng sẽ có mặt trên hai mẫu xe Lux A2.0 và SA2.0 phiên bản nâng cấp trong thời gian tới. 

Kích thước màn hình khá tương đồng với hình ảnh thiết kế nội thất của xe điện VinFast VF e35 và e36

Hồi đầu năm nay, VinFast giới thiệu dự án 3 mẫu xe điện gồm: VF31, VF32, V33 và công bố cả 3 xe đều được tính hợp các tính năng trợ lý ảo, trí tuệ nhân tạo, máy học... Do đó, khả năng cao là mẫu xe VF e34 (bản thương mại của VF31) trình làng thời gian tới đây cũng sẽ được tích hợp công nghệ này.
VinFast VF e34 dự kiến đến tay khách hàng từ tháng 11 năm nay với mức giá 690 triệu đồng. Hãng xe Việt tung ra ưu đãi giảm giá cho khách hàng đặt cọc xe từ trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.