Lộ thiết kế kiểu dáng SUV cạnh tranh Honda CR-V của VinFast

Gia Linh
Gia Linh
14/12/2020 11:35 GMT+7

Mẫu SUV điện của VinFast có kích thước tương đương Honda CR-V, dự kiến có thêm phiên bản máy xăng dành cho thị trường Việt Nam.

Hãng xe Việt Nam - VinFast tiếp tục để lộ thêm thiết kế được đăng ký bảo hộ công nghiệp với mẫu xe lộ diện có đầy đủ thiết kế 3D như xe thật. Theo đó, sẽ có 2 phiên bản động cơ điện và xăng, cạnh tranh trong phân khúc có sự tham chiến của Honda CR-V.
VIDEO: Tỉ phú Phạm Nhật Vượng sẽ đầu tư 2 tỉ USD xuất khẩu ô tô điện VinFast sang Mỹ
Hai mẫu xe này có thiết kế giống hệt nhau, chỉ khác ở thiết kế lưới tản nhiệt. Mẫu xe điện sẽ được bịt kín trong khi phiên bản máy xăng có lưới tản nhiệt thông gió làm mát cho động cơ. Đáng chú ý là mặt lưới tản nhiệt này đã được hãng xe Việt Nam thiết kế lại kiểu mới, không giống như trên 2 mẫu xe Lux A2.0 và SA2.0 hiện tại.
Phiên bản SUV dùng động cơ điện có công suất dự kiến 300 kW, tương đương 470 mã lực, quãng đường đi được cho mỗi lần sạc đầy 500 km. VinFast mua cell pin của LG, nhưng tự nghiên cứu và phát triển cho sản phẩm của hãng xe Việt. Tuy nhiên, nhiều khả năng phiên bản SUV này sẽ bán ra đầu tiên tại thị trường Mỹ, trong khi Việt Nam tiếp tục chờ đợi vì hạ tầng trạm sạc điện hiện tại hầu như chưa có.

Phiên bản chạy xăng mới của VinFast sẽ có lưới tản nhiệt được thiết kế mới, khác 2 mẫu xe Lux A2.0 và SA2.0 hiện tại

Dù vậy, khách Việt hoàn toàn có thể kỳ vọng sở hữu phiên bản máy xăng, dùng động cơ của BMW tương tự như hai mẫu xe đàn anh Lux A và Lux SA trước đó. Tuy vậy, mẫu xe này có thể sử dụng động cơ có dung tích 1.5 lít hoặc 1.6 lít, được dùng cho các mẫu xe cỡ nhỏ của BMW như 1-Series hay X1, X2.
VIDEO: Cầm lái LUX A2.0, "sếp" phó Vingroup tiết lộ chiến lược của VinFast
Theo thông tin ban đầu, mẫu xe này được thiết kế bởi Pininfarina, tương tự mẫu xe đàn anh Lux A2.0 và Lux SA2.0. Về phần VinFast, hãng phụ trách việc hoàn thiện tổng thể và tiếp tục tinh chỉnh sao cho phù hợp với thị hiếu khách hàng.
Xe có kích thước nhỉnh hơn, nhưng xe sẽ cạnh tranh ở phân khúc crossover hạng C tại thị trường Việt Nam, đây là đối thủ trực tiếp của Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander và Hyundai Tucson. Xe thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế giống mẫu xe đàn anh Lux SA2.0, chỉ khác ở kích thước nhỏ hơn. Đèn pha LED phía trước vẫn tạo hình chữ V đặc trưng, điểm dễ nhận diện xe VinFast khi nhìn từ xa trên đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.