Lordstown Endurance - đối thủ mới của Tesla Cybertruck

Gia Linh
Gia Linh
29/06/2020 16:59 GMT+7

Lordstown Endurance - mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện được xem là đối trọng đáng gờm của Tesla Cybertruck.

Chiếc bán tải Lordstown Endurance được trưng bày là nguyên mẫu tiền sản xuất đầu tiên và có vẻ như đại dịch Covid-19 đã khiến Lordstown bị chậm tiến độ khi các cuộc thử nghiệm trên đường được dự kiến bắt đầu từ nay cho đến cuối mùa hè này.
Được thiết kế cho người dùng thương mại, xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện của Lordstown có ngoại hình trông như xe bán tải thông thường, tương phản mạnh mẽ với Cybertruck gây tranh cãi của Tesla. Ở phía trước, lưới tản nhiệt bao phủ hoàn toàn, che chắn bởi các lỗ thông gió và hệ thống chiếu sáng dạng mảnh. Nắp ca-pô xe dập nổi khá lạ mắt. 

Thiết kế của Lordstown Endurance không "dị" như đối thủ Tesla Cybertruck

Di chuyển về phía sau, xe trang bị cánh lướt gió trên nóc xe. Một đường thẳng duy nhất kéo dài từ mí đèn pha đến phía sau xe. Tương tự như vậy, một đường gấp khúc khác kéo dài từ bên dưới cửa đến cuối xe, nối liền với đèn hậu LED thanh mảnh, tạo nên thiết kế lạ mắt trong vóc dáng vuông vức tưởng chừng nhàm chán của chiếc xe. 
Về tổng thể, ngoại hình Lordstown Endurance cũng mang hơi hướng tương lai nhưng lại không gây quá nhiều tranh cãi về thiết kế như các mẫu xe đối thủ còn lại.
Lordstown Endurance được dự đoán sẽ có công suất 600 mã lực cùng sức kéo khoảng 3,4 tấn nhờ vào hệ 4 động cơ điện đặt tại bánh xe thay vì khung gầm như thông thường. Chiếc bán tải sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong gần 6 giây và cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 402 km trong mỗi lần sạc đầy.

Lordstown Endurance - mẫu xe bán tại chạy bằng điện có nguồn gốc từ Mỹ

Lordstown Endurance có giá bán dự kiến 52.500 USD (khoảng 1,218 tỉ đồng), rẻ hơn mẫu xe đối thủ Rivian nhưng lại đắt hơn Tesla Cybertruck với giá khởi điểm 39.900 USD. Nhà sản xuất ô tô điện này cho biết thêm, họ đã nhận được đơn đặt hàng cho khoảng 20.000 chiếc. Những cái tên được đề cập nhiều nhất trong cuộc đua xe bán tải điện với mẫu xe này gồm có GMC Hummer EV, Tesla Cybertruck và Rivian R1T.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.